Lao động Việt Nam làm việc tại Malaysia được tăng lương tối thiểu

Thứ hai, 01/08/2022 15:17
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Theo quy định mới của Malaysia, lương tối thiểu của lao động nước ngoài, trong đó có lao động Việt Nam làm việc tại Malaysia tăng lên 1500RM/tháng…
Lao động làm thủ tục xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài.
(Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn ảnh: TTXVN) 

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa thông tin tới các doanh nghiệp một số chính sách, quy định mới liên quan đến hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Malaysia.

Cục này cho biết, thời gian qua, thị trường Malaysia có một số thay đổi trong quy định lao động sang nước này làm việc. Vì vậy, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã ban hành Công văn văn số 940/QLLĐNN-NBĐNA để thông tin tới các doanh nghiệp một số chính sách, quy định mới liên quan đến hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Malaysia.

Cụ thể, một số quy định mới trong Bản Ghi nhớ về tuyển dụng, việc làm và hồi hương lao động ký giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Malaysia mới có hiệu lực gồm: trách nhiệm của các bên (người sử dụng lao động, người lao động, cơ quan tuyển dụng Malaysia và cơ quan tuyển dụng Việt Nam); Mẫu hợp đồng lao động dùng để người lao động và người sử dụng lao động ký kết.

Đối với chính sách tiền lương, Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, Malaysia tăng lương tối thiểu của lao động nước ngoài làm việc tại quốc gia này lên 1500RM/tháng từ ngày 1/5/2022.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Malaysia chỉ định danh sách 3 bệnh viện cho lao động khám sức khỏe trước khi xuất cảnh là: Bệnh viện đa khoa Thăng Long tại Hà Nội; Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông tại Nghệ An; Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh tại Tp Hồ Chí Minh.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện có khoảng 8.000 người lao động Việt Nam đang làm việc hợp pháp tại Malaysia, tập trung phần lớn trong lĩnh vực sản xuất chế tạo, xây dựng, số còn lại trong lĩnh vực dịch vụ (phục vụ trong các nhà hàng, khách sạn, khu giải trí, sòng bạc, bán hàng tại các cửa hàng, siêu thị), giúp việc gia đình, nông nghiệp./.

Minh Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực