Liên quan đến trường hợp nữ công dân Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản

Thứ năm, 07/04/2022 18:59
(ĐCSVN) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tiếp tục theo dõi sát quá trình điều tra, tiến hành các biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại và trong nước hỗ trợ thu xếp hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân.
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng 

Ngày 07/4/2022, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi liên quan đến trường hợp nữ công dân Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:

Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, ngày 04/4/2022, cảnh sát địa phương thông báo phát hiện một thi thể được cho là nữ công dân Việt Nam tại một ngôi nhà ở quận Yodogawa, Osaka, Nhật Bản. Kết quả pháp y cho thấy nạn nhân bị sát hại vào khoảng 09 giờ sáng ngày 03/04/2022.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã chủ động trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại và yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc đồng thời liên hệ với cộng đồng người Việt Nam tại Osaka để tìm hiểu thêm thông tin. Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tiếp tục theo dõi sát quá trình điều tra, tiến hành các biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại và trong nước hỗ trợ thu xếp hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân.

* Trả lời câu hỏi đề nghị cung cấp thông tin về việc công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam với các nước, Phó Phát ngôn cho biết:

Tính đến nay, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vắc-xin lẫn nhau với 19 nước, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Úc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia.

Mới đây, ngày 4/4/2022, Bộ Y tế đã có thông báo chi tiết về quy trình cấp “hộ chiếu vaccine” của Việt Nam và dự kiến từ ngày 15/4 sẽ tiến hành cấp hộ chiếu vaccine cho người dân./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực