Lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam chia sẻ khó khăn với học sinh Nam Sudan

Thứ bảy, 14/05/2022 17:06
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Các thành viên của 2 Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 và số 4 của Việt Nam đã trao tặng 150 suất quà gồm vở viết, bút chì, bút màu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập. Đồng thời, hai bệnh viện cũng gửi tặng nhà trường 350 khẩu trang tự may và 20 bộ bàn ghế mới.
leftcenterrightdel
Các thành viên hai Bệnh viện dã chiến trồng cây xanh để tạo thêm không gian xanh cho trường học ở Bentiu, Nam Sudan (Ảnh: Nguyễn Đảm) 

Ngày 13/5, các tổ công tác của hai Bệnh viện dã chiến (BVDC) cấp 2 số 3 và số 4 của Việt Nam đã phối hợp thực hiện các hoạt động ý nghĩa tại một trường học trên địa bàn Bentiu, Nam Sudan.

Tại đây, các thành viên của hai Bệnh viện dã chiến đã trao tặng 150 suất quà gồm vở viết, bút chì, bút màu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập. Đồng thời, hai bệnh viện cũng gửi tặng nhà trường 350 khẩu trang tự may và 20 bộ bàn ghế mới.

Chứng kiến trường lớp hoang tàn và còn nhiều thiếu thốn từ những chuyến đi trước, các chiến sĩ mũ nồi xanh đã tận dụng những tấm pallet chở hàng của bệnh viện, cặm cụi cùng nhau cho ra đời những bộ bàn ghế chất lượng nhằm san sẻ những khó khăn với các em học sinh địa phương đang gặp phải.

leftcenterrightdel
Nữ quân nhân Việt Nam chụp ảnh kỉ niệm cùng các em học sinh (Ảnh: Nguyễn Đảm)

Không chỉ được nhận quà, các em học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị do 2 bệnh viện chuẩn bị như chơi kéo co, chơi đá cầu, chơi đá bóng... Những trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ của thiếu nhi Việt Nam đã mang lại nhiều thích thú cho các em nhỏ cách Việt Nam gần 10.000 km. Các em học sinh Nam Sudan cũng được những nữ quân nhân Việt Nam hướng dẫn vẽ tranh để lưu giữ ký ức đẹp đã có.

Cũng nhân sự kiện này, các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam đã trồng hơn 20 cây xanh cho bóng mát lấy từ vườn ươm của BVDC để tạo thêm mảng xanh cho trường học./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực