Mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực Tây Nguyên có hơn 80 nghìn thành viên

Chủ nhật, 12/11/2023 22:00
(ĐCSVN) - Mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực Tây Nguyên trong năm 2023 với hơn 80 nghìn tình nguyện viên đã tham gia các chương trình, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng với tổng kinh phí hơn 52 tỷ đồng.

Trong hai ngày 11-12/11 tại tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Mạng lưới Tình nguyện quốc gia khu vực Tây Nguyên phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Lâm Đồng tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện khu vực Tây Nguyên. Đây là hoạt động hướng đến ngày Quốc tế tình nguyện viên (5/12) và ngày hội Tình nguyện quốc gia năm 2023.

Đại diện các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện khu vực Tây Nguyên.

Phát biểu tại liên hoan, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia Đỗ Thị Kim Hoa đánh giá cao kết quả đạt được của Mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực Tây Nguyên trong năm 2023 với hơn 80 nghìn tình nguyện viên tham gia các chương trình, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng với tổng kinh phí hơn 52 tỷ đồng. Các công trình, phần việc Mạng lưới đã thực hiện trong năm 2023 đã thể hiện vai trò định hướng, quan tâm, đồng hành, kết nối, tập hợp của tổ chức Đoàn, Hội, Trung tâm Tình nguyện quốc gia cũng như sự tham gia rất tích cực, hiệu quả của các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và hỗ trợ cộng đồng tại khu vực Tây Nguyên.

Nổi bật là: xây dựng 15 "Ngôi nhà Hạnh phúc"; lắp đặt 15km đèn đường năng lượng mặt trời; tặng hơn 300 chiếc xe đạp đồng hành cùng các em học sinh đến trường; hơn 1.500 bộ bàn nghế được sửa chữa, 125 phòng học được sơn mới, 18 phòng học được xây mới, 08 hệ thống cung cấp nước sạch – nhà vệ sinh cho thiếu nhi được xây dựng; triển khai gần 36.000 bữa cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo, người lao động; hơn 5.250 "túi an sinh" được trao cho người dân, thanh thiếu nhi khó khăn, yếu thế tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa; hơn 25.500 thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động "Tiếp sức đến trường", tổ chức nâng cao năng lực phòng, chống tại nạn thương tích cho thiếu nhi; hơn 440 cá nhân, bệnh nhân yếu thế được trợ giúp y tế, an sinh xã hội...

 Chương trình “Tình nguyện mùa đông” do Mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực Tây Nguyên tổ chức tại xã Mê Linh, huyện Lâm Hà.

Diễn ra trong 02 ngày, nhiều hoạt động được triển khai trong khuôn khổ liên hoan như: Diễn đàn “Tình nguyện & Kết nối”; Gala “Kết nối những trái tim tình nguyện”; Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tại xã Mê Linh, huyện Lâm Hà trao tặng hơn 250 suất quà, 20 suất học bổng khuyến học cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã tặng bằng khen cho 10 cá nhân có đóng góp xuất sắc trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023. Trung tâm Tình nguyện quốc gia tặng giấy chứng nhận cho hơn 200 tình nguyện viên và 55 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đã đóng góp tích cực trong các hoạt động tình nguyện tại khu vực Tây Nguyên.

Được biết, Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện khu vực miền Bắc, Trung và miền Nam sẽ diễn ra vào tháng 11 năm 2023 tại Ninh Thuận, TP. Hồ Chí Minh và Thái Nguyên/.

Minh Vân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực