Mang mùa xuân nhân ái đến với học sinh khó khăn vùng cao Quảng Nam

Thứ tư, 07/02/2024 16:20
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam và tổ chức phi chính phủ Lifestart Foundation vừa phối hợp đến thăm và tặng quà Tết, xe đạp mới và sách tham khảo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sông Kôn, huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam).
60 suất quà là các nhu yếu phẩm cho 60 em học sinh đồng bào dân tộc Cơ-Tu đang học tại trường THCS Phan Châu Trinh (xã Sông Kôn, huyện Đông Giang).

Đây là hoạt động thiết thực nằm trong chương trình hỗ trợ cộng đồng do Lifestart Foundation triển khai nhằm kịp thời động viên, chia sẻ cũng như mang đến niềm vui cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này. Tổng giá trị các phần quà Tết, xe đạp và sách tham khảo hơn 2.000 USD (tương đương 50 triệu đồng).

Được biết, xã Sông Kôn (huyện Đông Giang) là một trong những xã khu vực III (xã đặc biệt khó khăn), thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 04/6/2021 với tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 50%.

Tại đợt trao tặng lần này, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam và tổ chức Lifestart Foundation đã đến thăm trường THCS Phan Châu Trinh (xã Sông Kôn, huyện Đông Giang), nơi hiện có 186 học sinh đang theo học, trong đó 90% các em là người đồng bào dân tộc thiểu số Cơ-Tu, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Theo đó, đại diện tổ chức Lifestart Foundation đã trao trực tiếp 68 phần quà bao gồm 60 suất nhu yếu phẩm cho 60 em học sinh đồng bào dân tộc Cơ-Tu đang học tại trường, mỗi suất gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, xì dầu, bột giặt, dầu gội, kem đánh răng, nước rửa chén. Đồng thời, 8 chiếc xe đạp mới cũng đã được trao tặng cho 8 em học sinh, giúp các em có phương tiện đến trường mỗi ngày.

Các em được nhận quà và xe đạp là những em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, quãng đường từ nhà đến trường của các em đều rất xa, nhiều em nhà cách xa trường gần 10km. Các em học sinh rất vui khi được nhận quà tặng khi Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần. 

Bà Karen Leonard – người sáng lập tổ chức Lifestart Foundation chia sẻ: “Chúng tôi luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục, sức khỏe tốt và chất lượng sống đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, trao tặng quà Tết là một trong những hoạt đồng cộng đồng thường niên mà chúng tôi luôn ưu tiên triển khai vào mỗi dịp Xuân về. Chúng tôi hy vọng rằng 60 phần quà nhu yếu phẩm đầy ý nghĩa này sẽ phần nào giải quyết những khó khăn và vất vả trong cuộc sống mà gia đình các em học sinh đang gặp phải. Bên cạnh đó, Lifestart Foundation mong rằng những chiếc xe đạp mới sẽ giúp các em đi học an toàn và thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian đi lại, cũng như tạo điều kiện cho các em vượt lên hoàn cảnh, phấn đấu trong học tập và trở thành người có ích cho xã hội, có thể cống hiến lại cho cộng đồng”.

 123 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo được tổ chức Lifestart Foundation trao cho trường THCS Phan Châu Trinh (xã Sông Kôn, huyện Đông Giang).

Dịp này, tổ chức Lifestart Foundation cũng đã trao tặng 123 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo cho trường THCS Phan Châu Trinh, nơi hoạt động thư viện vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Chương trình trao tặng sách là một hoạt động thiết thực nhằm giúp nhà trường cải thiện tình trạng thiếu hụt nguồn sách, trang bị những đầu sách phù hợp cho học sinh từng khối lớp, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tìm kiếm tài liệu, thúc đẩy thêm văn hóa đọc cũng như đáp ứng được nhu cầu đọc sách và học tập của học sinh.

Được biết, chương trình trao quà và nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại miền Trung là một hoạt động thường niên của tổ chức Lifestart Foundation. Trong giai đoạn bùng phát đại dịch COVID-19, tổ chức LSF đã trao gần 1.000 phần nhu yếu phẩm đến tận tay bà con trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với tổng giá trị lên đến gần 600 triệu đồng, kịp thời chung tay hỗ trợ bà con trong giai đoạn dịch bệnh đầy khó khăn.

Mới đây nhất, Lifestart Foundation đã trao tặng trực tiếp 100 suất nhu yếu phẩm cho 100 em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số Ca-Dong có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Don, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Tổng các phần quà có giá trị hơn 42 triệu đồng.

Ngoài ra, gần 1.500 ly sữa tươi cũng đã được tổ chức Lifestart Foundation trực tiếp trao tận tay đến 80 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (thị xã Điện Bàn), góp phần cải thiện nguồn dinh dưỡng cho các bệnh nhi.

Trong năm 2023 vừa qua, Lifestart Foundation cũng đã thực hiện nhiều dự án cộng đồng lớn khác, tiêu biểu như trao 50 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phước Sơn (trị giá hơn 80 triệu đồng), trao tặng và lắp đặt 15 Tivi thông minh 65 inch nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy của các trường học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 220 triệu đồng, cung cấp hệ thống xử lý nước uống cho 10 trường học ở vùng sâu vùng xa với tổng kinh phí lên đến hơn 450 triệu đồng, và nhiều hoạt động ý nghĩa khác./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực