Mang Tết đến với công nhân, lao động khó khăn tại TP Thủ Đức

Chủ nhật, 23/01/2022 08:33
(ĐCSVN) – Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chia sẻ: ​"Phần quà góp phần giúp bà con có một cái Tết đủ đầy hơn, đặc biệt thể hiện tinh thần quan tâm, chăm lo, tương thân tương ái, không bỏ lại ai phía sau dù chúng ta có gặp phải khó khăn lớn đến đâu đi chăng nữa”.

 

 Bí thư thứ Nhất Trung ương  Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao 150 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt và hiện vật trị giá 250.000 đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở lại đón Tết tại TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Ngô Tùng) 

Tết đã cận kề, nhưng nhiều người lao động lựa chọn gác hạnh phúc riêng để bám trụ công trường, nhà máy vì sinh kế. Bên cạnh đó, những tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch cũng đang thầm lặng hy sinh những hạnh phúc riêng, sẵn sàng ở lại nơi tâm dịch để hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào.

Để thể hiện tinh thần quan tâm, chăm lo, tương thân, tương ái, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tổng Công ty Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức Chương trình “Tết chung một nhà” trao quà cho thanh niên công nhân và con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại các khu lưu trú, khu chế xuất, khu công nghiệp; người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) ngày 22/1.

 

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn đại diện BTC trao quà cho người lao động có thành tích tốt tại Thủ Đức.

“Có phần quà này, em cũng cảm thấy rất vui", chị Ly Thị Trấn, 34 tuổi làm việc tại Công ty may Tân Phú (TP Thủ Đức) chia sẻ.

Với chị Trấn và người thân, đây là những món quà vô cùng ý nghĩa trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp và thu nhập của công nhân còn nhiều khó khăn. Chương trình đã giúp chị Trấn và nhiều người lao động vơi đi nỗi nhớ nhà và cảm thấy an tâm khi ở lại TP Hồ Chí Minh ăn Tết.

Chị Trấn chia sẻ: Mọi năm đến thời điểm này chị đã chuẩn bị tính chuyện về quê đoàn tụ với gia đình, thế nhưng năm nay do dịch bệnh kéo dài, thu nhập bấp bệnh nên chị quyết định đăng ký ở lại làm việc tăng ca và đón Tết tại Sài Gòn.

Tay cầm tấm giấy mời nhận quà trên tay, anh Nguyễn Văn Duy (Công ty may Việt Thắng) vui mừng cho biết: “Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên đồng lương của mình cũng bị sụt giảm đáng kể. Tôi chưa mua sắm gì để chuẩn bị cho Tết cả. Nhìn mọi người xung quanh sắm sửa tôi cũng chạnh lòng nhưng điều kiện mình vậy không thể làm khác được. Tôi cảm ơn Ban Tổ chức đã tặng quà cho chúng tôi, đây là những món quà vô cùng ý nghĩa, giúp tôi vững tin hơn trong thời gian ở lại TP này lao động và đón Tết”.

Anh Duy hy vọng, dịch bệnh sẽ sớm hết để cuộc sống được trở lại bình thường, không ai còn tâm lý lo sợ nữa và năm 2022 Công ty của anh sẽ có thêm nhiều đơn hàng xuất khẩu ra nước ngoài để công nhân không lo giảm thu nhập.

 Người lao có thành tích tốt tại Thủ Đức nhận quà từ chương trình Tết chung một nhà.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn cho biết:  “Hoạt động trao, tặng quà cho 150 bạn thanh niên công nhân có thành tích tốt trong lao động ngày hôm nay là hoạt động tiêu biểu trong khuôn khổ chương trình “Tết Chung một nhà”, nhằm động viên, khích lệ tinh thần và lan tỏa thông điệp về sự gắn kết, sum họp trong dịp Tết đến Xuân về, từ gia đình nhỏ đến đại gia đình lớn cộng đồng”.

Theo Ban Tổ chức, ngoài Thủ Đức, chương trình "Tết chung một nhà" tổ chức tặng quà tại Hà Nội, Quảng Ninh và Củ Chi với tổng cộng 800 phần quà. Song song với hoạt động tặng quà, "Tết chung một nhà" còn hỗ trợ vé máy bay, xe khách và vé tàu cho 2000 công nhân, lao động có thành tích tốt, và sinh viên tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác để họ trở về quê hương dịp Tết Nguyên đán 2022.

Chương trình "Tết chung một nhà" mong mun gửi gắm yêu thương và kết nối tinh thần “đi lên cùng nhau" của mỗi người Việt dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Để những thanh âm, sắc màu của mùa xuân luôn khởi sắc và mỗi chúng ta sẽ tìm thấy mùa xuân nơi trái tim mình qua sự kết nối với đồng bào./.

 

 

Bài, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực