Màu Hoa Đỏ 2021 tri ân các gia đình chính sách tại Hà Long

Chủ nhật, 09/05/2021 15:17
.

(ĐCSVN) - Ngày 7/5/2021, Ban Tổ chức Chương trình "Màu Hoa Đỏ" năm 2021 đã phối hợp với Hội CCB Ban Tuyên Giáo Trung ương, Công ty Cổ phần Pico, Chủ tịch Họ Trương tỉnh Thanh Hóa, GS.TS Nguyễn San Miên Nhuận cùng các cơ quan hữu quan đã tổ chức lễ khởi công và trao tặng kinh phí xây dựng 03 nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm và nhiều phần quà ý nghĩa đến các gia đình chính sách tại xã Hà Long, huyện Hà Trung tỉnh Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Công Dũng- Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (bên trái) và đồng chí Trịnh Đình Phương, Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện uỷ Hà Trung (bên phái) trao sổ tiết kiệm và phần quà đến các gia đình chính sách.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Công Dũng nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chương trình, chính sách và hoạt động thiết thực để đền đáp sự hy sinh và công lao to lớn của biết bao thế hệ người con đất Việt đã chiến đấu, hy sinh, không tiếc máu xương, hy sinh tuổi thanh xuân để đất nước được yên bình, tươi đẹp như ngày hôm nay. Hướng tới Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7) năm nay, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" lần thứ 14. Đây là Chương trình có ý nghĩa thiết thực, tính nhân văn sâu sắc, để tưởng nhớ, ghi ơn và đền đáp công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục, phát huy truyền thống “Ăn quả nhớ người trồng cây” và tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc. Qua 13 lần tổ chức, Chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân. Trong khuôn khổ chương trình, Báo đã phối hợp với nhiều cơ quan liên quan, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức trao tặng trên 50 tỷ đồng, trao tặng hơn 11.000 sổ tiết kiệm, hơn 500 nhà tình nghĩa cùng hàng vạn suất học bổng tại nhiều địa phương. 

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức Chương trình trao nhà tình nghĩa (trị giá 50triệu đồng) cho ông Trương Văn Chiến thương binh hạng 4/4, thôn Quảng Bình, xã Hà Long.

Năm nay, Chương trình “Màu Hoa Đỏ” lần thứ 14 với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục tổ chức tặng quà, tri ân với các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên cả nước, trong đó có xã Hà Long, huyện Hà Trung. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng giá trị tinh thần lớn lao, qua đó chia sẻ khó khăn, động viên các gia đình chính sách trong cả nước nói chung và gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công của huyện nói riêng vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho  gia đình Ông Mai Hồng Lâm - Thương binh 4/4  tại thôn Đồng Toàn, xã Hà Long.

 Ban tổ chức đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, tri ân những cống hiến và hi sinh xương máu của các gia đình có công cách mạng trên địa bàn xã; đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm tạo điều kiện để các gia đình chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Ông Vũ Văn Tiếp, Thương binh hạng 4/4 thôn Gia Miêu, xã Hà Long xúc động nói: "Thay mặt các gia đình chính sách, người có công được nhận quà lần này, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Ban Tổ chức Chương trình "Màu Hoa Đỏ", Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội CCB Ban Tuyên giáo Trungg ương cùng lãnh đạo địa phương và các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp đã quan tâm dành tặng những món quà tình nghĩa. Qua đây đã động viên và giúp chúng tôi động viên con cháu sống và làm việc theo pháp luật, thực hiện theo Nghị quyết của địa phương, xây dựng quê hương Hà Long ngày càng giàu đẹp".

Trong khuôn khổ Chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 01 nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho gia đình ông Trương Văn Chiến là thương binh hạng 4/4, thôn Quảng Bình, xã Hà Long; 02 nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng/nhà cho gia đình ông Mai Hồng Lâm - Thương binh 4/4 tại thôn Đồng Toàn, xã Hà Long và gia đình thương binh Tống Trọng Khơi, thôn Gia Miêu, xã Hà Long, bản thân tàn tật, hiện tại vợ con phải chăm sóc, nhà đang ở xuống cấp nghiêm trọng, hoàn cảnh gia đình khó khăn cùng 12 sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng/sổ và 35 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã với tổng giá trị 250 triệu đồng./.

 

 

PT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực