May và cấp phát miễn phí 3000 khẩu trang cho nhân dân khu vực biên giới

Thứ năm, 02/04/2020 15:31
(ĐCSVN) -Ngày 1/4, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, BĐBP tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hội LHPN xã Vĩnh Hải, TX Vĩnh Châu tổ chức may và cấp phát miễn phí 3000 khẩu trang vải cho nhân dân khu vực biên giới biển nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

 

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khẩu trang y tế kháng khuẩn rất khan hiếm, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đã phối hợp với Hội LHPN xã Vĩnh Hải may khoảng 3.000 khẩu trang vải và cấp phát miễn phí cho người dân khu vực biên giới biển ở các xã Vĩnh Hải, Lạc Hòa. Số khẩu trang vải này có 2 lớp đảm bảo che chắn, vê%3ḅ sinh phòng dịch tốt, được giặt sạch trước khi trao tặng cho nhân dân.  

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vĩnh Hải cùng Hội LHPN xã Vĩnh Hải may khẩu trang cấp phát miễn phí cho nhân dân. 

Ngoài việc phát khẩu trang miễn phí, đơn vị còn cử các tổ công tác xuống địa bàn trực tiếp tuyên truyền cho bà con nhân dân về tác hại và các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó lưu ý bà con nhân dân nên ở tại nhà, chỉ ra khỏi nhà khi có việc thật sự cần thiết; thường xuyên rửa tay đúng cách; đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; vệ sinh nơi ở, chỗ làm việc; chú ý đảm bảo sức khỏe; tránh hoang mang, hoảng loạn, không chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng; không ồ ạt mua đồ dự trữ, không tập trung đông người; đồng thời, vận động nhân dân khai báo về tình trạng sức khỏe của mình cũng như của người nơi có dịch về, phát huy trách nhiệm để mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch.

 Dịp này, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải cũng vận động các mạnh thường quân được 25 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng và các loại nhu yếu phẩm để trao tặng cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã./.

 

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực