Miền Bắc, miền Trung mưa dông, nền nhiệt giảm

Thứ ba, 06/06/2023 06:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hôm nay (6/6), các khu vực miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to.
 
 Ảnh minh họa: Bích Liên

Theo Trung tâm Dự báo khí  tượng thủy văn Quốc gia, phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, có nơi dưới 23 độ C; cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 32 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào, dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C.

 Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mưa rào, dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên 20 - 23 độ C, cao nhất  27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ 23 - 26 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Dự báo từ mai (8/6), miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Từ đêm 8-15/6, miền Bắc có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Từ ngày 8-15/6, miền Trung tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Thời gian mưa tập trung vào chiều và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực