Miền Bắc tiếp tục duy trì trạng thái rét về đêm và sáng sớm

Thứ tư, 01/12/2021 21:56
(ĐCSVN) – Trong những ngày tới, miền Bắc duy trì trạng thái rét về đêm và sáng sớm, ngày quang mây, trời nắng. Do vậy không có trạng thái rét đậm, rét hại ở thời điểm này. Những vùng núi cao cần đề phòng có sương muối trong 3-5 ngày tới.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
 

Đó là chia sẻ của ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia về tình hình mưa lũ miền Trung và tình hình thời tiết trên cả nước những ngày tới.

Phóng viên (PV): Ông nhận định thế nào về đợt mưa kéo dài ở tỉnh Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên những ngày gần đây?

Ông Trần Quang Năng: Tháng 11 đang là thời kỳ mưa lũ chính vụ ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Trong đợt mưa lũ vừa qua, lượng mưa mặc dù lớn nhưng không vượt quá lịch sử. Lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và Tây Nguyên đạt mứcbáo động 2 (BĐ2), BĐ3 và trên BĐ3. Riêng đỉnh lũ trên sông Kôn (Bình Định) tại Thạnh Hòa là 9,46m, vượt BĐ3 1,46m, dưới lũ lịch sử năm 2013 0,22m

PV: Vậy đợt mưa tại các tỉnh miền Trung sẽ kéo dài đến khi nào và dự báo tình hình ngập lụt ở các địa phương này sẽ ra sao thưa ông?

Ông Trần Quang Năng: Từ ngày 01/12/2021, đợt mưa lớn ở các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên hoàn toàn chấm dứt. Do mưa đã giảm, lũ trên các sông đang rút dần, tình trạng ngập lụt tại các địa phương miền Trung khả năng kéo dài trong 48-72 giờ tới sau đó sẽ chấm dứt.

PV: Sau đợt mưa này ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có đợt mưa nào lớn nữa không thưa ông?

Ông Trần Quang Năng: Trong 10 ngày tới và nhận định đến cuối tháng 12/2021, trên khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên chưa có dấu hiệu xuất hiện của đợt mưa lớn tiếp theo. Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình và đưa ra bản tin cảnh báo khi có dấu hiệu xuất hiện mưa lớn.

leftcenterrightdel
 Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV. Ảnh: TL

PV: Được biết hiện không khí lạnh đang ảnh hưởng tới khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ. Vậy không khí lạnh có tác động gì đến tình hình mưa lũ tại khu vực miền Trung hay không? Ông nhận định thế nào về tình hình rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ (đặc biệt là khu vực vùng núi) và tình hình sương muối trong những ngày tới ở Bắc Bộ và phía Bắc của Bắc Trung Bộ?

Ông Trần Quang Năng: Trong những ngày tới, miền Bắc duy trì trạng thái rét về đêm và sáng sớm, ngày quang mây, trời nắng. Do vậy không có trạng thái rét đậm, rét hại ở thời điểm này. Những vùng núi cao cần đề phòng có sương muối trong 3-5 ngày tới./..

 

PV: Xin cảm ơn ông!

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực