Mong sớm trở lại sát cánh cùng đồng đội trên tuyến đầu chống dịch

Thứ sáu, 17/09/2021 00:14
(ĐCSVN) - “Nếu khỏi bệnh và được sự đồng ý của chỉ huy, tôi sẽ quay lại cùng đồng đội tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu, bảo vệ bình yên, sức khỏe người dân”. Đó là tâm sự của Ngô Khoa Đăng, chiến sĩ dân quân thường trực Ban CHQS TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang trong thời gian điều trị COVID-19 sau khi anh vô tình nhiễm bệnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Về thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly chưa lâu nhưng Đăng luôn là một trong những chiến sĩ nhiệt tình và trách nhiệm, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ. (Ảnh: PV ) 

Được biết, sau khi tốt nghiệp đại học trở về địa phương và có một công việc khá ổn định, nhưng muốn thực hiện ước mơ từ ngày còn học trên ghế nhà trường, tiếp nối truyền thống cách mạng của cha và muốn được cống hiến sức trẻ cho quê hương, đầu năm 2021, Ngô Khoa Đăng đã tình nguyện tham gia vào lực lượng dân quân tự vệ. Trải qua quá trình huấn luyện, Khoa được điều động thực hiện nhiệm vụ tại Ban CHQS TP Rạch Giá.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nói chung và đặc biệt là địa bàn TP Rạch Giá, từ giữa tháng 7 đến nay, Ngô Khoa Đăng đã tình nguyện tham gia cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị và khu cách ly trên địa bàn thành phố. Đăng chia sẻ: “Thời gian đầu tôi được phân công nhiệm vụ là chiến sĩ trực tại Ban CHQS thành phố, nhưng thấy tình hình dịch bệnh phức tạp quá, đồng đội tôi ngày đêm phải căng mình thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu nên tôi đã đề xuất với chỉ huy đơn vị được tham gia chống dịch để san sẻ khó khăn với anh, em”.

Mang theo sự đồng tình và cả những lo lắng của gia đình lên đường chống dịch, chiến sĩ trẻ Ngô Khoa Đăng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng dịch nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm khi làm nhiệm vụ.  Là chiến sĩ mới, lại thực hiện nhiệm vụ tại các khu vực nguy hiểm nên đối với Đăng cũng gặp không ít bỡ ngỡ. “Cũng lo lắng lắm, bởi tôi phải thực hiện nhiệm vụ tại các khu điều trị F0, các khu cách ly F1. Nhưng thấy người dân vất vả quá, nên bản thân tôi và đồng đội luôn quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, hỗ trợ hết mình để người dân yên tâm điều trị, yên tâm cách ly mau chóng trở về với gia đình”. Đăng bộc bạch.

Ngày 2/9 vừa qua, TP Rạch Giá ghi nhận trên 100 ca nhiễm COVID-19 mới. Trong số đó có đồng chí Ngô Khoa Đăng, chiến sĩ dân quân thường trực của Ban CHQS TP Rạch Giá đang thực hiện nhiệm vụ quản lý khu cách ly trường cao đẳng sư phạm Kiên Giang. Nhận được tin báo, nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng tham gia thực hiện nhiệm vụ với Đăng không khỏi lo lắng cho đồng đội. “Về thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly chưa lâu nhưng Đăng luôn là một trong những chiến sĩ nhiệt tình và trách nhiệm, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ Đăng luôn chấp hành nghiêm các quy định tại khu cách ly, chia sẻ những vất vả với đồng đội nên trong tổ quản lý khu cách ly ai cũng yêu mến. Giờ Đăng nhiễm bệnh, chúng tôi lo lắng lắm”. Một chiến sĩ cùng thực hiện nhiệm vụ với Đăng chia sẻ.

Tình nguyện thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu, dù không ai mong muốn nhưng hầu như tất cả các cán bộ, chiến sĩ đều luôn chuẩn bị sẵn tinh thần với những tình huống xấu nhất và với Đăng có lẽ cũng không ngoại lệ. “Cảm xúc lạ lắm anh, từ quản lý F0 giờ em thành F0 luôn rồi. Những kinh nghiệm trong lúc làm nhiệm vụ giờ em áp dụng luôn rồi nè. Các anh cứ yên tâm, sức khỏe em tốt lắm, sẽ nhanh hết bệnh thôi. Vất vả cả tháng nay em còn chịu được thì bệnh này với em cũng bình thường thôi”. Giọng nói pha trò, dí dỏm của Khoa trong cuộc trao đổi với chúng tôi khiến những lo lắng ban đầu dần như biến mất. Với Khoa, những khó khăn lúc này có lẽ cũng không thể cản bước những quyết tâm của người lính trong cuộc chiến chống dịch này.

Những ngày được điều trị tại bệnh viện Ung bướu tỉnh, Đăng vẫn giữ tinh thần lạc quan, thường xuyên luyện tập thể dục để nâng cao sức đề kháng cho bản thân cũng như chấp hành nghiêm phác đồ điều trị của bác sĩ. “Em chỉ hơi sốt, mất vị giác. Bản thân em đã biết những triệu chứng của bệnh và các biện pháp điều trị nên điều quan trọng lúc này em chỉ cần giữ bình tĩnh, lạc quan thì em tin rằng em sẽ nhanh khỏi bệnh thôi”. Bản thân là chiến sĩ nên dù có bệnh Đăng vẫn tình nguyện hỗ trợ các y, bác sĩ trong một số công tác được cho phép. Đăng cũng thường xuyên động viên, hỗ trợ những người bệnh khác để mọi người lạc quan hơn trong quá trình điều trị. “Anh Đăng ở cùng phòng nên anh hướng dẫn cho em và mọi người  các triệu chứng và cách khắc phục. Anh cũng thường xuyên động viên nên em và mọi người trong phòng bệnh cũng bớt lo lắng hơn, yên tâm điều trị để mau chóng khỏi bệnh”, em Huỳnh Thanh Sơn, bệnh nhân cùng điều trị với Đăng chia sẻ.

“Đảng ủy – Bộ CHQS tỉnh rất ghi nhận sự cố gắng, khắc phục khó khăn của đồng chí Ngô Khoa Đăng trong suốt quá trình tham gia thực hiện nhiệm vụ chống dịch trong thời gian qua. Sự nguy hiểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ lúc này là không thể tránh khỏi và không may mắn khi đồng chí nhiễm bệnh. Nhưng với tinh thần, ý chí của người lính, tôi tin tưởng rằng đồng chí sẽ quyết tâm điều trị và nhanh chóng bình phục. Cũng mong gia đình hãy yên tâm và cố gắng tiếp tục động viên đồng chí. Trong thời gian tới, Đảng ủy – Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, động viên và tạo mọi điều kiện để đồng chí nhanh chóng được điều trị khỏi bệnh và trở về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Tấm gương của chiến sĩ Ngô Khoa Đăng sẽ là động lực để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tiếp tục vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh trong thời gian tới”, Đại tá Lê Hoàng Vũ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết trong buổi đến thăm, động viên và khen thưởng tại gia đình đồng chí Ngô Khoa Đăng.

Đến nay,  Bệnh viện Ung bướu thông báo kết quả xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR lần 1 đối với bệnh nhân Ngô Khoa Đăng đã cho kết quả âm tính. Đây là niềm vui không chỉ với riêng Đăng mà còn là niềm vui chung với cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh. Tin tưởng rằng, chỉ nhanh thôi, chiến sĩ Ngô Khoa Đăng lại tiếp tục quay lại nhiệm vụ, sát cánh cùng đồng đội trong cuộc chiến chống dịch vẫn còn nhiều cam go, vất vả phía trước.

Suốt nhiều tháng qua, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ thuộc các cơ quan đơn vị trong toàn LLVT tỉnh Kiên Giang vẫn ngày đêm căng mình cùng với các lực lượng chức năng bảo vệ, kiểm soát, quản lý tuyến biên giới, các khu điều trị, khu cách ly, khu phòng tỏa... phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Trong số đó, không ít cán bộ, chiến sĩ đã là F1, F2 của các ca nhiễm, có đồng chí không may mắn cũng đã nhiễm bệnh. Nhưng tin tưởng rằng với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, “vượt khó để chiến thắng” của những người lính thời bình, dù là trong những lúc khó khăn, hiểm nguy cận kề, cán bộ, chiến sĩ vẫn luôn lạc quan, không lùi bước để chiến thắng dịch bệnh, tạo thành lá chắn vững chắn  trước cuộc chiến “không tiếng súng” này và quyết tâm tiêu diệt nhanh nhất “kẻ thù”, mang lại bình yên, sức khỏe cho người dân./. 

Phượng Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực