Mưa lũ gây thiệt hại trên 5,3 tỷ đồng

Thứ hai, 19/04/2021 11:19
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh của tỉnh Lào Cai và TP. Hà Nội, tình hình mưa lũ trong những ngày qua đã làm 3 người chết; 37 nhà bị thiệt hại. Về nông nghiệp, 26,5ha lúa, hoa màu bị ngập, hư hỏng; 1,5ha thủy sản bị thiệt hại. Tổng thiệt hại kinh tế ước tính trên 5,3 tỷ đồng.
leftcenterrightdel

  Khắc phục hậu quả do mưa lũ tại xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.
(Nguồn ảnh: baolaocai.vn)

Báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, đến 10h ngày 18/4/2021, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể của các nạn nhân và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi gia đình nạn nhân.

Các hộ gia đình, cá nhân bị thiệt hại và ảnh hưởng đã cơ bản dọn dẹp xong và ổn định đời sống. Bên cạnh đó, địa phương đã huy động hơn 255 cán bộ chiến sỹ, lực lượng xung kích dọn dẹp hơn 4.500 m3 bùn cát và cây tràn mặt đường. Quốc lộ 279 hiện đã được khắc phục và thông xe, giao thông hoạt động bình thường.

Để tiếp tục ứng phó với tình hình thiên tai đang diễn biến phức tạp, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương cần triển khai thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả và ứng phó với diễn biến mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất tại một số tỉnh miền núi phía Bắc. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ triển khai thực hiện công văn số 178/VPTT ngày 18/4/2021 về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau triển khai thực hiện nghiêm công văn số 177/VPTT ngày 18/4/2021 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai sẵn sàng ứng phó với siêu bão SURIGAE.

Ngoài ra, các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão SURIGAE đang hoạt động phía Đông quần đảo Philippines. Đồng thời, tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực