Nam Trà My (Quảng Nam) nỗ lực khắc phục cô lập sau mưa lũ

Thứ ba, 30/11/2021 22:10
(ĐCSVN) – Do ảnh hưởng của mưa lớn, trong 2 ngày qua tại huyện miền núi Nam Trà My tỉnh Quảng Nam liên tiếp xảy ra các vụ sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Hiện chính quyền và các lực lượng chức năng cùng người dân đang nỗ lực khắc phục để thông tuyến một số tuyến đường ra vào địa phương.

Sau đây là một số hình ảnh về nỗ lực khắc phục sạt lở, thống tuyến tại huyện Nam Trà My trong ngày 30/11/2021:

Sau 02 ngày mưa lớn, nhiều tuyến đường vào huyện Nam Trà My bị sạt lở, gây chia cắt, cô lập địa phương này. 
Theo ghi nhận, tại đường D1K8 (đường quốc phòng) từ xã Trà Dơn vào xã Trà Leng, đất đá sạt lở nhiều đoạn khiến giao thông ách tắc. 
Để khắc phục tình trạng ách tắc, trong ngày 30/11, chính quyền địa phương và ngành chức năng đã huy động nhiều phương tiện, lực lượng đến sửa chữa, tu bổ để thông tuyến.
 Theo phóng viên ghi nhận, 9h sáng ngày 30/11, giao thông từ huyện Bắc Trà My vào Nam Trà My trên tuyến quốc lộ 40B đã được khắc phục để người và phương tiện qua lại an toàn.

Các trục đường liên xã cũng đã được khai thông, tạo lối đi tạm thời để bà con di chuyển qua lại, vận tải hàng hóa. 

Đến chiều 30/11, mặc dù một số tuyến đường đã thông tuyến nhưng tại nhiều khu vực khác của huyện Nam Trà My vẫn còn sạt lở và chưa khắc phục được, địa phương phải gắn biển cảnh báo nguy hiểm.
Tại cầu bê tông bắc qua sông Leng dẫn vào làng tái định cư sau thiên tai Bằng La xã Trà Leng, địa phương tập trung huy động phương tiện và lực lượng để nhanh chóng khắc phục sạt lở.
Mặc dù sạt lở còn diễn ra và nguy hiểm, nhưng người dân vẫn bất chấp qua lại. Vì thế chính quyền địa phương đang huy động lực lượng ngăn chặn ở 02 đầu cầu qua sông Leng không cho người và phương tiện qua lại. 
Trong đó, nước lũ trên sông Leng dâng cao de dọa nhiều công trình, trong đó có trường Tiểu học xã Trà Leng.

Theo thông tin từ UBND huyện Nam Trà My, tại các điểm xung yếu, nhất là cầu qua sông Leng, các đơn vị đang chuẩn bị rọ sắt để khi nước sông rút sẽ tiến hành kè đá nhằm bảo vệ mố cầu và san lấp đất để bà con đi lại thuận tiện. 


Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực