Ngân hàng CSXH: Góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thừa Thiên Huế

Thứ ba, 20/09/2022 23:18
(ĐCSVN) - Trong 20 năm, Ngân hàng CSXH tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai thực hiện Nghị định số 78, mô hình tổ chức và phương thức quản lý của Ngân hàng CSXH là phù hợp và hiệu quả; đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của cả xã hội tham gia, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội.

Chiều 20/9, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Theo báo cáo của Ngân hàng CSXH tỉnh Thừa Thiên Huế, trong 20 năm thực hiện Nghị định số 78/NĐ-CP, hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn đã đạt được những kết quả quan trọng. Từ 03 chương trình tín dụng nhận bàn giao, đến nay đã thực hiện 22 chương trình với tổng dư nợ là 3.622,9 tỷ đồng, tăng 3.386,8 tỷ đồng, tăng 15,34 lần so với khi mới thành lập. Doanh số cho vay trong 20 năm là 13.621,9 tỷ đồng, với trên 717 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được thụ hưởng.

Đồng chí Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam Huỳnh Văn Thuận Thừa lệnh của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thách tích xuất sắc trong việc triển khai Nghị định số 78/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng CSXH Việt Nam Huỳnh Văn Thuận khẳng định, trải qua 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78, mô hình tổ chức và phương thức quản lý của Ngân hàng CSXH là phù hợp và hiệu quả; đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của cả xã hội tham gia, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội.

Quá trình triển khai, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam đề nghị Ngân hàng CSXH tỉnh Thừa Thiên Huê cần bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để thực hiện. Đồng thời, yêu cầu Ngân hàng CSXH tỉnh phải phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội để đạt hiệu quả cao.

“Thời gian tới, Ngân hàng CSXH Việt Nam sẽ tập trung công tác tuyên truyền, kiểm tra giám sát, lồng ghép hoạt động vay vốn tín dụng chính sách với các hoạt động khác để hiệu quả cao. Ứng dụng công nghệ hiện đại, phát triển sản phẩm dịch vụ để thực hiện tốt hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền ở các cấp về chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước đến với người dân” - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam khẳng định.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh phối hợp thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách, gắn với các chương trình kinh tế - xã hội của địa phương nhằm thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn, Ngân hàng CSXH tỉnh tranh thủ sự hỗ trợ nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH Việt Nam để triển khai kịp thời các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn; tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, phối kết hợp các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng phục vụ; chấp hành đúng cơ chế hoạt động của Ngân hàng CSXH một cách an toàn và hiệu quả./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực