Ngành Y tế sẵn sàng tinh thần không có ngày nghỉ Tết

Thứ năm, 27/01/2022 01:26
(ĐCSVN) - Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, thành phố đã ghi nhận 14 ca nhiễm biến chủng Omicron gồm 13 trường hợp nhập cảnh và 1 người ngoài cộng đồng (tiếp xúc với 13 người nhập cảnh trên).
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì và phát biểu tại phiên họp. 

Ngày 26/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến để triển khai các nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì hội nghị.

Ngành Y tế sẵn sàng tinh thần không có ngày nghỉ Tết

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, thành phố đã ghi nhận 14 ca nhiễm biến chủng Omicron gồm 13 trường hợp nhập cảnh và 1 người ngoài cộng đồng (tiếp xúc với 13 người nhập cảnh trên).

“Thành phố đã có ca nhiễm Omicron, như vậy, biến chủng mới đã có tại Hà Nội, nguy cơ phát tán ra cộng đồng là hoàn toàn có thể, cần tiếp tục theo dõi sát và áp dụng các biện pháp kiểm soát lây nhiễm chặt đối với các chuỗi lây nhiễm biến chủng này”, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cảnh báo.

Nhận định và đánh giá tình hình, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, Hà Nội đang ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch, với số lượng ca mắc cơ bản của thành phố đang được kiểm soát tốt ở ngưỡng 3.000 ca mắc/ngày.

Tại phiên họp, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà nhận định, các ca mắc vẫn tăng cao, trong đó, số ca mắc cộng đồng khoảng 30%. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, số ca mắc tại Thành phố sẽ tăng cao hơn nữa, do giao lưu, giao thương của người dân trong dịp Tết sẽ tạo điều kiện cho dịch bùng phát.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, ngành Y tế sẵn sàng tinh thần không có ngày nghỉ lễ Tết để phục vụ người dân trong công tác xét nghiệm, tiêm chủng. Sở Y tế đề nghị các đơn vị quận, huyện đảm bảo tỷ lệ an toàn là mức 95% bệnh nhân điều trị tại nhà; chỉ khoảng 5% điều trị tại cơ sở y tế…

Để ngăn chặn dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêm chủng mũi 1, mũi 2 và tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại vaccine phòng COVID-19 cho đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổ chức tiêm tại nhà cho người không đi lại được.

Hà Nội phấn đấu tiêm phủ mũi 3 trong quý I/2022. Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng giao các quận, huyện, thị xã tổ chức các điểm tiêm cố định, lưu động xuyên Tết từ nay đến ngày 28/2/2022.

Đảm bảo tốt cơ chế chính sách hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu các quận, huyện, thị xã đến xã, phường, thị trấn phải cập nhật lịch trực từng cơ sở, từng tổ COVID-19 cộng đồng, trạm y tế với số điện thoại, đường dây nóng để báo cáo thành phố.

“Trong các ngày trực Tết, lãnh đạo thành phố sẽ gọi điện đến cơ sở, các tổ y tế lưu động để kiểm tra. Từ ngày mai phải có đầy đủ danh sách, các đơn vị phải luôn sẵn sàng”, đồng chí Chu Ngọc Anh yêu cầu.

Ghi nhận lực lượng tuyến đầu với nhiều vất vả khó khăn, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nhắc nhở các ngành chức năng, địa phương tiếp tục đảm bảo tốt cơ chế chính sách hỗ trợ lực lượng tuyến đầu kịp thời trước Tết. Đồng thời, đồng chí Chu Ngọc Anh nhắc nhở các đơn vị bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc tiêm vaccine xuyên Tết, thực hiện an toàn, hiệu quả; phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện Trung ương để bảo đảm điều trị kịp thời cho các bệnh nhân COVID-19.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội phố yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục rà soát, hoàn thiện phương án để bảo đảm tuyệt đối an toàn. Các địa phương cần chủ động kịch bản cụ thể, có lộ trình để sẵn sàng cho học sinh, sinh viên quay lại trường, đặc biệt chuẩn bị cho việc đón học sinh lớp 7 trở lên quay trở lại trường từ 8/2…/.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực