Ngày hội “Trao em Trang mới cuộc đời – Trung thu cho em”

Chủ nhật, 27/09/2020 22:54
(ĐCSVN) - Sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án “Trang mới cuộc đời (A new life page )” - Dự án được sự hỗ trợ tài chính từ Quỹ thúc đẩy sáng kiến tư pháp (JIFF) - một hợp phần của Dự án ODA “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam - EU JULE” do Liên minh Châu Âu tài trợ trong giai đoạn từ 6/2019 – 12/2020.
leftcenterrightdel
Các em nhỏ tham gia Ngày hội “Trao em Trang mới cuộc đời – Trung thu cho em” 

Ngày 27/9, tại TP Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD), Nhóm Trang mới cuộc đời phối hợp với Trường Đại học Hoa Sen tổ chức Ngày hội “Trao em Trang mới cuộc đời – Trung thu cho em”.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án “Trang mới cuộc đời (A new life page )” - Dự án được sự hỗ trợ tài chính từ Quỹ thúc đẩy sáng kiến tư pháp (JIFF) - một hợp phần của Dự án ODA “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam - EU JULE” do Liên minh Châu Âu tài trợ trong giai đoạn từ 6/2019 – 12/2020.

Chương trình có sự tham gia của hơn 150 trẻ em tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố, các gia đình được Trang mới cuộc đời đã và đang hỗ trợ làm giấy khai sinh, Rapper Wowy Nguyễn cùng các thí sinh thuộc đội Wowy trong cuộc thi Rap Việt, các thành viên nhóm Trang mới cuộc đời và đông đảo sinh viên trường Đại học Hoa Sen.

Phát biểu khai mạc chương trình, Bà Nguyễn Phương Linh – Viện trưởng MSD chia sẻ: “Trẻ em có quyền được có Giấy khai sinh, được học tập, được vui chơi, được có ước mơ và phát triển toàn diện… “Trao em Trang mới cuộc đời” là chiến dịch MSD và Trang mới cuộc đời thực hiện để trao cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tấm hộ chiếu vào đời và được hưởng các quyền mà các em đáng được hưởng. Chúng tôi tổ chức Ngày hội Trung thu ngày hôm nay như một dịp để các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt có được cơ hội vui chơi, có những kí ức thật vui vẻ về ngày Tết Trung thu, và quan trọng hơn là khích lệ các trẻ em và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt nỗ lực vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh để giúp các em có giấy khai sinh, được đi học, được chăm sóc y tế khi cần thiết, có cơ hội được vui chơi, phát triển và biến các ước mơ trở thành sự thật. MSD và nhóm Trang mới cuộc đời cam kết sẽ nỗ lực đồng hành cùng các gia đình, các mái ấm để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.”

Tại khuôn viên trường Đại học Hoa Sen, bên cạnh việc lắng nghe và hiểu thêm về quyền khai sinh cũng như ý nghĩa quan trọng của giấy khai sinh đối với trẻ em, các em nhỏ còn được hoà mình vào không khí náo nức, rộn ràng của ngày hội trung thu như xem biểu diễn múa lân, cùng làm đèn lồng giấy, tự sáng tạo và trang trí những chiếc áo ghi dấu ước mơ cho riêng mình, tham gia các trò chơi dân gian, đố vui có thưởng,… Đặc biệt, các em rất thích thú và vui vẻ khi cùng nhau viết những “Bức thư gửi tương lai” – những bức thư gửi gắm ước mơ và hi vọng về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp của các em. 

Chương trình Trung thu cho em còn chào đón những khách mời đặc biệt: Rapper Wowy – người đã từ trong khó khăn vươn lên trở thành một trong những rapper thành công và nổi tiếng nhất tại Việt Nam và các thí sinh đội Wowy trong chương trình Rap Việt đang lên sóng gần đây. Ngay khi các khách mời xuất hiện, các em nhỏ rất phấn khích và vô cùng hào hứng khi được trò chuyện, đặt câu hỏi và tham gia những tiết mục văn nghệ ngẫu hứng cùng các khách mời.

Là người đồng hành cùng chiến dịch Trao em Trang mới cuộc đời, Rapper Wowy chia sẻ: “Wowy cảm thấy hạnh phúc khi hôm nay được xuất hiện tại đây, cùng chung tay đem đến một ngày ý nghĩa đầy niềm vui cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Các em xứng đáng nhận và có quyền trẻ em để cảm nhận được những món quà bằng cả trái tim của Wowy và cả những người quan tâm đến tương lai, chồi non của Việt Nam.”

Em T.A – 8 tuổi chia sẻ: “Mới hôm trước các cô chú đến mang cho con và các em giấy khai sinh, mẹ bảo như vậy là năm sau con được đi học rồi. Các bạn bè con trong xóm đã đi học hết, có mỗi con ở nhà, giờ sắp được đi học con rất vui… Hôm nay con cực vui, con được đi chơi, con vừa vẽ 1 cái áo rất đẹp mang về cho mẹ.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực