Ngày hôm nay (7/10), 4 đôi tàu Thống Nhất chạy bình thường trở lại

Thứ năm, 07/10/2010 17:01

Trưởng Ban Kinh doanh Vận tải (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) Nguyễn Hữu Tuyên cho biết, ngày hôm nay (7/10), Tổng Công ty sẽ tổ chức chạy bình thường trở lại 4 đôi Thống Nhất có mã hiệu là: TN1/2, SE1/2, SE3/4 và SE5/6.

Do ảnh hưởng của lũ lụt trong 5 ngày qua (từ ngày 2-7/10), nhiều điểm trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đã bị ngập và sạt lở, khiến ngành đường sắt phải huỷ nhiều chuyến tàu. Hiện nay, các đơn vị đường sắt đang huy động nhân lực, vật tư thiết bị tập trung cứu chữa, khắc phục các điểm hư hỏng để có thể thông tàu vào ngày 8/10. Về số hành khách bị kẹt, ngành đã dùng ô tô chuyển tải từ ga Đồng Hới đến ga Đồng Lê (Quảng Bình) và ngược lại để tiếp tục hành trình.

Theo bà Phùng Thị Lý Hà, Phó trưởng ga Hà Nội, trong trường hợp tiếp tục có ảnh hưởng của mưa lũ, ngành Đường sắt sẽ tiếp tục tổ chức chuyển tải hành khách bằng ô tô, hành khách không phải trả thêm bất cứ chi phí nào phát sinh.

Lũ lụt tại khu vực miền Trung đã gây ách tắc trên tuyến đường sắt đoạn Vinh - Đồng Hới. Do vậy, trong ngày 6/10, Tổng Công ty chỉ tổ chức chạy 1 đôi tàu Thống Nhất mang ký hiệu SE5/6 và buộc phải tạm ngừng chạy các chuyến tàu SE4, SE8 và TN2 khởi hành tại Sài Gòn và các tàu SE7, TN1, SE1, HN1, SE khởi hành tại ga Hà Nội. Đối với tàu HN1 và HN2 chạy tuyến Hà Nội - Huế và ngược lại, Tổng Công ty cũng quyết định tạm ngừng chạy từ ngày 6/10 đến ngày 10/10./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực