Nghĩa tình "Hạnh phúc cho em"

Chủ nhật, 05/02/2023 09:27
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ Công an tỉnh Sơn La đã xung kích, tích cực trong thực hiện các dự án, hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng. Dự án "Hạnh phúc cho em" do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La triển khai là một trong những hoạt động như vậy…

Gia đình bé Vì Tương Lai thuộc diện đặc biệt khó khăn ở bản A Má 2, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu (Sơn La). Bố em Vì Tương Lai, anh Vì Văn Nguyễn sức khỏe yếu, đau ốm liên miên, phải chạy thận từ năm 2015. Cả gia đình 5 người sống trong căn nhà siêu vẹo, chật chội, hoàn cảnh rất khó khăn. Bám địa bàn, nắm được hoàn cảnh nói trên, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La đã triển khai Dự án "Hạnh phúc cho em" trên tinh thần kêu gọi sự chung tay, góp sức của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp… Theo đó, Dự án “Hạnh phúc cho em” đã hỗ trợ gia đình em Vì Tương Lai số tiền 80 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà cấp 4. Được khởi công vào ngày 28/1/2022 và chính thức hoàn thiện đưa vào sử dụng từ ngày 26/5/2022, đây cũng là “ngôi nhà hạnh phúc số 1” của Dự án. Trong căn nhà mới, gia đình em Lai không còn phải lo chống chọi vào những ngày mưa bão. Cùng với việc trao tặng ngôi nhà mới, Dự án "Hạnh phúc cho em” còn trao tặng thêm cho gia đình em Vì Tương Lai nhiều quà tặng và các vật dụng thiết yếu như xe đạp, góc học tập, chăn gối, bếp ga,…với tổng giá trị 11,5 triệu đồng. Bà Lò Thị Lợi, đại diện cho gia đình em Vì Tương Lai xúc động cho biết: “Được hỗ trợ xây nhà mới, gia đình chúng tôi vui lắm. Ao ước lâu nay của các cháu giờ đã thành hiện thực. Cảm ơn các cô chú công an rất nhiều. Vậy là các cháu tôi giờ có thể yên tâm học tập để trở thành người có ích cho xã hội”.

leftcenterrightdel
 Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La trao tặng “ngôi nhà hạnh phúc số 1” cho gia đình em Vì Tương Lai. 

Sau “ngôi nhà hạnh phúc số 1” dành cho em Vì Tương Lai, qua sự giới thiệu của Phòng Giáo dục huyện Vân Hồ, Dự án "Hạnh phúc cho em” tiếp tục xây “ngôi nhà hạnh phúc số 2” dành cho em Hà Thị Hình ở ở bản Tây Tà Lào, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ vào tháng 4/2022. Đến nay, mẹ con em Hà Thị Hình đã được ở trong ngôi nhà đúng nghĩa với đầy đủ vật dụng sinh hoạt gia đình và góc học tập cho em cùng 1 chiếc xe đạp để đi học. Dự án “Hạnh phúc cho em” cũng đã mở gói tài trợ học bổng “Em nuôi của Đoàn Công an” hỗ trợ cho em Hình 500.000/tháng cho đến năm 18 tuổi. “Cháu cảm ơn các cô chú nhiều lắm. Cháu sẽ cố gắng học tập để thực hiện ước mơ làm bác sĩ của mình, để chăm sóc cho mẹ và mọi người xung quanh”, Hà Thị Hình bộc bạch cùng chúng tôi.

Được biết, những “ngôi nhà hạnh phúc” như của các em Lai, em Hình là một trong những nội dung chủ yếu của Dự án “Hạnh phúc cho em”. Đây là dự án do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La thực hiện với mục tiêu xây nhà mới, hỗ trợ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng “Trường đẹp cho em” để xóa điểm trường tạm ở các huyện vùng cao. Trung úy Dương Hải Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La, “tác giả” của Dự án chia sẻ, do đặc thù nhiệm vụ, tuổi trẻ Công an tỉnh thường xuyên có mặt tại các vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới. Tận mắt chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của nhiều em nhỏ, hay những ngôi nhà dột nát, những phòng học tạm, tháng 12/2021, chúng tôi đã triển khai Dự án "Hạnh phúc cho em" kết nối với các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân xây nhà cho các em thuộc diện đặc biệt khó khăn và xây dựng điểm trường mới ở các xã biên giới để các em có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt hơn.

leftcenterrightdel

Khánh thành “Trường đẹp cho em” tại bản Huổi Pù, thuộc Trường Mầm non Bình Minh, xã Chiềng Đông, huyện Yên Châu.

Để Dự án có sức lan tỏa, Ban Chủ nhiệm đã huy động nhiều tình nguyện viên tham gia. Với việc tăng cường ứng dụng số vào lập website, fanpage, kênh Youtube, Tiktok... Dự án đã nhận được nhiều quan tâm, đóng góp, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện Dự án. Đến nay, sau hơn một năm triển khai, với sự chung tay của toàn xã hội cùng cách làm sáng tạo, khoa học, minh bạch, Dự án đã đã kêu gọi, huy động xây dựng được 4 ngôi nhà "Hạnh phúc cho em", trị giá 80 triệu đồng/nhà, kèm theo các gói học bổng "“Em nuôi của Đoàn Công an” và nhiều vật dụng giá trị khác khi khánh thành ngôi nhà, tổng giá trị tài trợ trên 300 triệu đồng. Đồng thời, dự án đã kêu gọi, xây dựng 14 điểm “Trường đẹp cho em” tại các huyện: Mường La, Yên Châu, Quỳnh Nhai, Phù Yên và các công trình phụ trợ, tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Đồng chí Lò Hải Yên, Chủ tịch UBND xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La bày tỏ: “Dự án “Hạnh phúc cho em” là một trong những nội dung khích lệ đối với đồng bào, bà con địa phương và cũng là nguồn cổ vũ, động viên bà con nhân dân, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã biên giới. Chúng tôi mong muốn lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư, hỗ trợ để các em học sinh trong xã có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt hơn”.

Tuy thời gian triển khai chưa lâu, nhưng có thể thấy Dự án “Hạnh phúc cho em” đã đạt được những kết quả rất tích cực. Bám sát đặc điểm địa bàn, hướng vào những khó khăn thực tế tại cơ sở, Dự án thực sự là những nghĩa tình đáng trân trọng, là sự tri ân của tuổi trẻ Công an tỉnh Sơn La đối với đồng bào vùng cao; đồng thời, mang ý nghĩa rất lớn đối với sự ổn định, phát triển các xã vùng sâu, biên giới trên địa bàn toàn tỉnh.

Tiếp tục những cách làm sáng tạo, khơi dậy và phát huy sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội, tin tưởng Dự án “Hạnh phúc cho em” sẽ không ngừng lan tỏa, mang đến nhiều ngôi nhà, nhiều ngôi trường cho các em nhỏ ở vùng khó khăn; góp phần thay đổi cuộc sống và tương lai cho các em nhỏ ở vùng cao, biên giới của tỉnh Sơn La./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực