Người dân TP Hồ Chí Minh tuân thủ quy định trong ngày đầu siết chặt kiểm soát

Thứ hai, 23/08/2021 14:33
(ĐCSVN) - Từ 0h sáng 23/8, TP Hồ Chí Minh bước vào đợt giãn cách xã hội nghiêm ngặt, đảm bảo việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội, phòng, chống dịch COVID-19. Theo ghi nhận trên các tuyến đường, khu dân cư, phần lớn, người dân đếu chấp hành khá nghiêm quy định của UBND Thành phố. Mật độ giao thông giảm rõ rệt.

Tại các chốt trạm ở quận 1, Bình Thạnh, quận 3, quận Phú Nhuận, quận 10, quận quận Tân Bình… trong ngày đầu tiên TP tăng cường siết chặt giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ lượng người và phương tiện vắng hơn mọi ngày. Lực lượng tại các chốt trạm gồm: CSGT, công an, quân sự, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố túc trực để kiểm soát.

Những người lưu thông chủ yếu là lực lượng bác sĩ, y tá, cán bộ, công nhân viên chức… và những trường hợp được phép ra đường theo quy định của UBND TP Hồ Chí Minh.

Các lực lượng tại các chốt trạm chia làm 2 tổ nhỏ để kiểm tra với những người dân tham gia lưu thông bằng xe máy, ô tô, xe khách…  trên đường một cách gắt gao. Những trường hợp không đủ điều kiện di chuyển thì bị lực lượng lập biên bản xử lý hoặc cho quay đầu xe.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3)
 Đường Ba Tháng Hai (quận 10)
 Đường Cách Mạng Tháng Tám hướng về quận Tân Bình thưa thớt phương tiện giao thông trong sáng 23/8.
 Theo các lực lượng thực hiện trực tại các chốt, trong ngày đầu siết chặt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 lượng người và phương tiện giao thông lưu giảm rất nhiều. 
 Lực lượng chức năng kiểm tra lưu thông với người dân tại chốt Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10.
 Tại một số nút giao lưu lượng phương tiện lưu thông đông, lực lượng chức năng chia tổ để thực hiện kiểm tra, kiểm soát.
 Lực lượng trực chốt kiểm tra Giấy đi đường của người dân tại chốt trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1
 Những người lưu thông chủ yếu là lực lượng bác sĩ, y tá, cán bộ, công nhân viên chức… có giấy đi đường theo đúng quy định của UBND TP
 
 
Lực lượng chức năng tại các điểm chốt quận Phú Nhuận kiểm tra giấy tờ cần thiết khi ra đường.
 Một số ít trường hợp người tham gia lưu thông dùng giấy tờ đi lại không đủ điểu kiện được lực lượng giải thích yêu cầu quay đầu xe.
 Tại chốt trực đường Trần Quang Khải khá vắng vẻ.
 Lực lượng kiểm tra với người tham gia lưu thông tại chốt cầu Bình Triệu, quận Bình Thạnh vào sáng ngày 23/8.
Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực