Người trồng hoa Hà Nội lại gặp khó vì thời tiết

Thứ tư, 03/02/2010 14:40

  
   Thời tiết ấm lên khiến nhiều vườn hoa nở bung.
    Ảnh minh họa: Phương Hoa/TTXVN
Còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Dần song tại một số vùng trồng hoa nổi tiếng của Thủ đô như Nhật Tân, quận Tây Hồ, Mê Linh, Vân Tảo, huyện Thường Tín hay Dương Nội, quận Hà Đông, nhiều vườn hoa đào, hoa cúc, hoa hồng và cả hoa lan đã nở bung do thời tiết ở Hà Nội mấy ngày hôm nay ấm lên.

Dù đã tính toán thời điểm tuốt lá muộn hơn năm ngoái cả nửa tháng do nhận định mùa đông và xuân năm nay có nhiệt độ trung bình cao hơn mọi năm song khá nhiều hộ trồng đào ở Hà Nội vẫn đang "đứng ngồi không yên" vì đào vẫn nở hoa sớm quá.

Theo Hội nông dân quận Tây Hồ, hiện tại khá nhiều gốc đào thế, vốn là thế mạnh của vùng đào Nhật Tân đều đã bật nụ, bung hoa. Tuy nhiên, cũng có một số hộ trồng đào, do tuốt lá thật muộn nên vẫn đang hy vọng vườn đào của mình sẽ bung hoa trong khoảng 7-10 ngày nữa.

Còn tại vùng hoa Mê Linh, ông Tạ Quang Rồng, Chủ tịch Hội nông dân xã Mê Linh, huyện Mê Linh cho biết các ruộng trồng hoa cúc của Mê Linh năm nay coi như thất bại vì hoa nở sớm mà nhu cầu mua hoa của người tiêu dùng ở thời điểm này chưa cao nên giá bán quá rẻ.

Hiện tại, giá bán buôn tại vườn chỉ khoảng 300-400 đồng/bông hoa cúc. Còn với những cánh đồng trồng hoa hồng thì tình hình khả quan hơn, song theo ông Rồng, nếu trời tiếp tục nắng, ấm trong 4-5 ngày tới thì hoa hồng ở Mê Linh cũng khó mà... đợi đến Tết được.

Không chỉ hoa đào, hoa cúc, hồng nở sớm vì trời ấm mà hiện tại, khá nhiều hộ trồng lan ở Hà Nội cũng sốt ruột vì lan đang đua nhau nở hoa trước Tết cả chục ngày.

Chị Tạ Thị Chân - chủ của hơn 1.000 giò lan ở thôn Đồng Nhân, xã Đông La, quận Hà Đông cho biết năm nay, một giò hoặc cây địa lan, lan hài, hoàng thảo có giá khoảng 100.000-120.000 đồng/cây.

Cá biệt, có những loại lan cao cấp như tai trâu có giá tới 5 triệu đồng/giò, cao hơn Tết năm trước.

Tuy hoa lan nở sớm, nhưng vì đây là loài hoa tương đối bền, tươi lâu nên nhiều hộ trồng lan hy vọng, dù thời tiết không thuận song họ vẫn sẽ có một vụ thu hoạch khả quan./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực