Nhân lên sức mạnh để chiến thắng đại dịch

Thứ năm, 23/04/2020 20:22
(ĐCSVN) - Ngày 23/4, đã có nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố (TP) Hà Nội để tiếp tục ủng hộ cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Mặt trận sẽ tham gia giám sát việc phân bổ gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng

Hà Nội: Hơn 100 tỷ đồng tiền và hiện vật ủng hộ công tác phòng, chống dịch

Thêm những nguồn lực gửi tới tuyến đầu chống dịch

Gần 1.600 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng chống COVID-19

Ấm áp tình cảm hướng về Tổ quốc của kiều bào Việt Nam tại Mỹ

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu, Bộ Tư Lệnh Cảnh sát cơ động.

* Tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn dược phẩm Sohaco 300 triệu đồng; Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu, Bộ Tư Lệnh Cảnh sát cơ động ủng hộ 35 triệu đồng; Công đoàn Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVCOMBANK) ủng hộ 250 triệu đồng; Tập thể Hộ lý - Điều dưỡng EPA Việt Nam - Nhật Bản ủng hộ 405 triệu đồng; Công ty Cổ phần dược phẩm Trung ương 1 Pharbaco ủng hộ 183 triệu đồng; Công ty TNHH Peony ủng hộ 100.000 khẩu trang; Công ty TNHH Best Logistics Technology Việt Nam ủng hộ 100.000 khẩu trang y tế; Liên đoàn Luật sư Việt Nam ủng hộ 321 triệu đồng; Cục Tổ chức Cán bộ, Bộ Công an ủng hộ 85,6 triệu đồng.

Cảm ơn những tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh, trong cuộc chiến với đại dịch này, tinh thần yêu nước, tinh thần tương thân tương ái trong nhân dân được lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp của các cụ già, các em nhỏ, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước đang ngày đêm một lòng hướng về Tổ quốc với niềm tin, kỳ vọng đất nước sẽ sớm đẩy lùi đại dịch. Những tấm lòng này chính là món quà vô giá, là động lực với những người làm công tác tiếp nhận trong những ngày này.

Khẳng định nhiệm vụ hàng đầu của MTTQ các cấp là tiếp tục tập trung phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là việc vận động, tiếp nhận, phân bổ tiền, hàng ủng hộ chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, từ số tiền, hiện vật tiếp nhận được, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ quản lý, phân bổ theo đúng quy định của pháp luật, nhất định không để xảy ra sai sót. Bên cạnh đó cũng tập trung giám sát việc thực hiện các quy định về hội họp; tụ tập đông người; đeo khẩu trang, nhất là việc thực hiện các quy định cách ly tại cộng đồng… Đồng thời nắm bắt tình hình khó khăn của các tầng lớp nhân dân, tình hình ảnh hưởng do dịch bệnh và cùng với các tổ chức thành viên giám sát việc phân bổ gói hỗ trợ 62.000 tỷ tới những bà con gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra.

* Cũng trong ngày 23/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần FPT.

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của 03 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp gồm: Công ty Cổ phần FPT ủng hộ 01 máy thở, 4.000 khẩu trang, 4.000 đồ bảo hộ trị giá gần 1,5 tỷ đồng; Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân ủng hộ 50 triệu đồng; Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia Cựu quân tình nguyện MT479 khu vực Hà Nội ủng hộ 10 triệu đồng. Tổng giá trị tiếp nhận tiền mặt và hiện vật là gần 1, 55 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường trân trọng cảm ơn những tình cảm, tinh thần trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đối với công tác phòng chống dịch COVID-19 của Thành phố. Đồng thời khẳng định những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm là động lực tiếp thêm sức mạnh cho công tác phòng, chống dịch; đồng thời, tô thắm truyền thống tốt đẹp của dân tộc mỗi khi có khó khăn hoạn nạn đều có sự chung lòng, đồng sức của toàn thể nhân dân.

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng đã tiến hành bàn giao cho Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Bắc Thăng Long 01 máy thở, 4.000 khẩu trang và 4.000 đồ bảo hộ./.

Tin, ảnh: Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực