Nhặt được 36 triệu đồng, nữ công nhân trả lại cho người đánh rơi

Thứ ba, 20/02/2024 19:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tình cờ nhặt được ví tiền bên trong có 36 triệu đồng cùng nhiều loại giấy tờ khác, một nữ công nhân ở tỉnh Quảng Ngãi đã chủ động liên hệ với cơ quan công an nhờ tìm và trả lại tài sản cho người đánh rơi. Việc làm này đã lan tỏa tấm gương "người tốt - việc tốt" ở địa phương.

Ngày 20/2, Công an xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã liên hệ và trao trả số tiền 36 triệu đồng cho chị Đinh Thị Trân (trú ở xã Long Sơn, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi).

Chị Nguyễn Ái Duyên (bên phải) trao trả lại số tiền 36 triệu đồng cho chị Đinh Thị Trân. (Ảnh: Công an xã Hành Nhân). 

Trước đó, chị Nguyễn Ái Duyên (trú ở xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành), công nhân đang làm việc tại một công ty ở huyện Sơn Tịnh, khi đi xe máy trên tuyến đường thuộc thôn Bình Thành, xã Hành Nhân thì phát hiện 1 ví da nữ của ai đó đánh rơi. Sau khi nhặt ví kiểm tra, chị Duyên thấy bên trong có 36 triệu đồng, thẻ căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế và một số loại giấy tờ khác. Sau đó, chị Duyên đã nhanh chóng đến Công an xã Hành Nhân để trình báo sự việc.

Qua tìm hiểu, xác minh, lực lượng công an xác định giấy tờ và tài sản trên là của chị Đinh Thị Trân. Công an xã Hành Nhân đã liên lạc và cùng chị Duyên trao trả lại toàn bộ số tài sản trên cho chị Trân.

Nhận được số tài sản đánh rơi, chị Đinh Thị Trân bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chị Duyên cùng Công an xã Hành Nhân. Việc làm của chị Nguyễn Ái Duyên đã lan tỏa tấm gương "người tốt - việc tốt" ở địa phương./.

Phạm Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực