Nhiều chủ xe đò “ép giá”

Thứ ba, 02/02/2010 10:52

Theo quy định của các bến xe ở TPHCM, thời điểm để các nhà xe, doanh nghiệp tăng mức phụ thu giá cước trong dịp tết trên tất cả các tuyến bắt đầu áp dụng từ ngày 3 - 2 (tức 20 tháng Chạp) trở về sau với mức phụ thu từ 20% - 60% so với ngày thường. Thế nhưng, trong những ngày này, lợi dụng tình trạng nhiều hành khách không mua được vé xe trong bến và đón xe dọc đường, một số nhà xe chạy các tuyến miền Bắc, miền Trung đã tăng giá.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hôm qua 1 - 2, tại các điểm như: khu vực Nghĩa trang liệt sĩ TPHCM, cầu vượt Sóng Thần, Linh Xuân… nhiều hành khách khi đón xe đi tuyến Sài Gòn - Hà Tĩnh đều bị nhà xe lấy giá của đợt cao điểm tết.

Cụ thể, với tuyến này giá vé ngày thường chỉ từ 250.000 đồng đến 300.000 đồng (đối với xe khách thường), nhưng hôm qua hành khách đi xe đều bị các chủ xe lấy với giá 400.000 đồng. Như vậy tính ra giá vé đã tăng khoảng gần 20%.

Theo khuyến cáo của Bến xe miền Đông, để tránh tình trạng bị các chủ xe “ép giá”, hành khách đi lại trong dịp tết nên vào bến mua vé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực