Nhiều người dân Hà Nội trải nghiệm đường sắt đô thị

Chủ nhật, 07/11/2021 15:37
(ĐCSVN) – Thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội), trong ngày đầu tiên khai thác (6/11), đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã thu hút hơn 25.680 người dân đi tàu.
 

 

Đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông chính thức đưa vào phục vụ nhân dân từ 9h ngày 6/11. Người dân Hà Nội đã háo hức để được đi thử loại hình phương tiện giao thông mới mẻ này tại Việt Nam. 

 Dù mới 7h sáng ngày 6/11, công việc bàn giao từ Bộ Giao thông cho Thủ đô Hà Nội mới chuẩn bị bắt đầu, rất đông người dân xếp hàng chờ đợi được đi chuyến tàu điện đầu tiên.

Để đảm bảo 5K phòng chống COVID-19, công tác kiểm tra được thực hiện nghiêm đối với hành khách. 
Cụ Trần Tùng, năm nay 85 tuổi nhà ở Q.Cầu Giấy mua vé để đi thử tàu. Cụ Tùng cho biết: Tôi thấy con cháu nói là tàu Cát Linh - Hà Đông đã được đi nên tôi tự bắt taxi từ Cầu Giấy ra ga Cát Linh để thử đi tàu. Tôi chờ đợi được đi tàu lâu lắm rồi, vì tôi đã cao tuổi nên phải đi thử ngay lúc còn khỏe. 
Cụ Trần Tùng và đông đảo người dân thích thú trải nghiệm loại hình giao thông hiện đại với thế hệ người cao tuổi như cụ. 
 Hành khách quẹt thẻ qua cửa an ninh để lên ga tàu.

Thời gian mở tuyến là 8 giờ và đóng tuyến lúc 22 giờ. Tổng số chuyến tàu phục vụ hành khách là 109. Lượng khách tập trung đông nhất ở ga Cát Linh (chiếm 30,1%). Kế đó là ga Yên Nghĩa (chiếm 20,2%).

 
 

Lãnh đạo Metro Hà Nội cho biết: Lượng khách đi trải nghiệm trong ngày đầu tiên khá lớn và đông hơn vào hôm nay (7/1) do trùng vào ngày nghỉ Chủ Nhật.

Hệ thống tàu Cát Linh-Hà Đông sẽ phục vụ miễn phí cho tất cả người dân đến đi thử trong 15 ngày. Sau 15 ngày sẽ bắt đầu thu phí. 
 Nhiều người dân Thủ đô háo hức đi thử tàu điện.
 Khung giờ cao điểm, các đoàn tàu chạy giãn cách với tần suất 6 phút có một đoàn tàu cập ga với sức chở tối đa 960 người/đoàn. 

 

 

 

 

 

 


Tin, ảnh, clip: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực