Nhớ về người chủ tịch huyện gần gũi, được nhân dân tin yêu

Thứ bảy, 17/10/2020 20:20
(ĐCSVN) – Nghe tin đồng chí Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) gặp nạn khi cứu hộ ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 3, nhiều người dân địa phương vô cùng thương tiếc bởi ông là một người lãnh đạo gần gũi, được nhân dân tin yêu.

Thương xót phóng viên gặp nạn ở Rào Trăng 3

Đảm bảo điều kiện cho nhiệm vụ tìm kiếm ở Thủy điện Rào Trăng 3

Đã tìm thấy 7 thi thể cán bộ, chiến sĩ trong Đoàn công tác gặp nạn

Khu vực sạt lở trạm 67 vẫn còn 29 người mất tích, không liên lạc được

Tìm kiếm cứu nạn quyết liệt nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất

Khắc phục sạt lở ở Trạm kiểm lâm số 7 và thủy điện Rào Trăng 3

Xác minh thông tin về sự cố tại thủy điện Rào Trăng 3

Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 cán bộ hy sinh ở Rào Trăng 3

Trình Thủ tướng cấp Bằng Tổ quốc ghi công đối với 13 cán bộ, chiến sĩ

Tìm thấy thêm 01 thi thể công nhân tại thuỷ điện Rào Trăng 3

 Đồng chí Nguyễn Văn Bình (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra công tác phòng chống bão lũ tại xã Điền Lộc (ảnh: Thanh Hải).

Chúng tôi đến Huế vào những ngày nơi đây đang chìm trong mưa lũ, theo chân phóng viên Thanh Hải (Báo Thừa Thiên Huế), người được phân công theo dõi địa bàn huyện Phong Điền về thăm nhà đồng chí Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền. Đồng chí là một trong 13 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn các nạn nhân mắc kẹt tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3.

Những ngày này tại căn nhà nhỏ tại địa chỉ số 75 Sông Bồ, thị xã Hương Trà luôn có mặt đông đảo bà con địa phương và đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện Phong Điền đến chia buồn, chuẩn bị hậu sự đón đồng chí Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền về nhà.

Chia sẻ với chúng tôi, phóng viên Thanh Hải cho biết: “Trong quá trình tác nghiệp, tôi đã nhiều lần tiếp xúc, theo chân ông về các điểm nóng trong thời điểm xảy ra dịch COVID-19 và bão lũ. Ông luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của cán bộ và nhân dân sau các biến cố, nhất là những hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn… Vùng đất miền Trung mưa bão triền miên, bão chồng bão, lũ chồng lũ, với trách nhiệm của người lãnh đạo, ông Bình luôn tiên phong đi đến thăm hỏi, động viên người dân; đồng thời, chỉ đạo địa phương huy động nhân lực, vật lực giúp đỡ người dân, nhất là hộ gia đình neo đơn, khó khăn thu hoạch cây ngã đổ, giảm bớt thiệt hại. Theo chân ông về vùng nào, tôi cũng nhận thấy ông luôn yêu thương dân, lo cho dân. Vì vậy, khi ông về các nơi đều được người dân quý mến, tin yêu”.

Là bạn học và cũng là người hàng xóm thân thiết với gia đình ông Nguyễn Văn Bình, mấy ngày qua, anh Nghĩa luôn túc trực tại số nhà 75 Sông Bồ, thị xã Hương Trà để giúp đỡ gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho ông Bình. Anh Nghĩa tâm sự: “Anh Bình là một người hiền lành, chất phác, rất gần gũi với mọi người, sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai có hoàn cảnh khó khăn. Đợt lũ vừa qua, nhà anh Bình bị ngập sâu trong nước, mẹ già thì ốm nằm viện, hai con còn nhỏ nhưng anh vì công việc vẫn đi cứu trợ, giúp đỡ người dân huyện Phong Điền. Tưởng anh Bình đi chống lũ xong sẽ về, ai ngờ... Khi nhận được tin dữ, người dân trong xóm bàng hoàng, tiếc thương một người hàng xóm hiền lành, gần gũi”.

Phó Chánh văn phòng UBND huyện Phong Điền Nguyễn Nhật Hồng, người đã có thời gian làm việc và gắn bó với đồng chí Nguyễn Văn Bình đau xót khi nghe tin đồng nghiệp gặp nạn. Mắt rưng rưng khi nói về người đồng nghiệp yêu quý,  ông Hồng kể: “Thời điểm từ khi xảy bão số 5 đến nay, anh Bình cùng anh em văn phòng UBND huyện Phong Điền trực ở cơ quan 24/24 giờ. Nghe ở đâu có biến cố xảy ra là anh lập tức có mặt chỉ đạo giải quyết. Từ trước đến giờ, mặc dù ở cương vị công tác nào, anh Bình làm việc rất trách nhiệm, nhất là với dân nghèo. Trước tối gặp nạn, anh Bình có ghé về thăm mẹ đang ốm và ăn vội chén cơm với vợ con để kịp theo đoàn cứu hộ cứu nạn của Quân khu 4 vào nơi được cho là công nhân bị vùi lấp ở thủy điện Rào Trăng 3, khi mưa lũ đang còn diễn biến phức tạp. Đây cũng là lần cuối người thân, anh em đồng nghiệp được gặp ông Bình”.

 Đồng chí Nguyễn Văn Bình (hàng trước, từ phải sang) trong chuyến về cơ sở kiểm tra lũ lụt với lãnh đạo tỉnh trong những ngày tháng 10/2020 (ảnh: Thanh Hải).

Chia sẻ nỗi đau khi mất đi một người bạn, một người đồng nghiệp là Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền Đoàn Kỳ Côi tâm sự: "Đồng chí Nguyễn Văn Bình sinh ra trong một gia đình truyền thống cách mạng. Ở tuổi 42, Bình đã từng kinh qua nhiều chức vụ trước khi được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Phong Điền. Bình là người được đào tạo cơ bản, được tôi luyện trong thực tiễn. Với phẩm chất đạo đức tốt, năng nổ, nhiệt tình, tận tụy trong công việc, đồng chí Bình đã được Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đảng viên Đảng bộ tín nhiệm bầu vào các chức danh quan trọng của huyện. Ở cương vị nào Bình cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sự ra đi của đồng chí là một mất mát lớn của Đảng bộ, chính quyền và người dân huyện Phong Điền".

Phong Điền và cả Huế những ngày này vẫn mưa không ngừng nghỉ. Chỉ mai thôi, ngày 18/10, linh cữu đồng chí Nguyễn Văn Bình sẽ được đưa về đến nhà - nơi có vòng tay gia đình, anh em, hàng xóm, đồng nghiệp đang đón chờ. Nước mắt cha mẹ già tóc bạc tiễn mái đầu xanh, nước mắt vợ con và những người yêu thương, quý mến người cán bộ tận tuỵ hết lòng vì dân đó vẫn tuôn rơi. Nỗi đau mất mát, xót thương quá lớn. Nhưng hy sinh cao cả của anh cùng 12 thành viên khác trong tổ công tác cứu trợ tại Rào Trăng 3 sẽ là sự động viên to lớn và cao cả đối với những người ở lại. Những người có nhiệm vụ sẽ tiếp tục nỗ lực cứu hộ cứu nạn, người thân sẽ cố gắng mạnh mẽ để vượt qua mất mát đau thương với niềm mong mỏi anh yên nghỉ nơi vĩnh hằng./.

Bài, ảnh: Khánh Lan- Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực