Những món quà ý nghĩa gửi tặng đến người dân vùng dịch TP Hồ Chí Minh

Thứ ba, 28/09/2021 11:33
(ĐCSVN) – Dịch bệnh COVID-19 đã khiến cuộc sống của người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh gặp nhiều khó khăn, với tinh thần "tương thân tương ái", những ngày qua nhiều đơn vị đã phối hợp với các tổ chức thiện nguyện đã triển khai nhiều hoạt động tặng túi an sinh cho người dân trên địa bàn TP.
 Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, các tình nguyện viên của CLB Suối Mát Từ Tâm sẽ đưa từng suất quà đến tận tay các hộ dân trên địa bàn . (Ảnh: Hoàng Mẫn)

Chiều 27/9, CLB thiện nguyện Suối Mát Từ Tâm đã phối hợp với Quận đoàn Tân Bình, Đoàn phường 15, quận Tân Bình tổ chức trao 1.000 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 5 và khu phố 10 của phường 15, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Đây là những phần quà do CLB vận động được từ các mạnh thường quân để gửi đến người dân trên địa bàn phường 15, quận Tân Bình.

Trao đổi với chúng tôi, chị Phạm Kim Dung, Tổng Giám đốc Công ty Sen Vàng, Chủ tịch CLB Suối Mát Từ Tâm chia sẻ: Bếp ăn thiện nguyện Suối Mát Từ Tâm được thành lập từ 7/7/2021. Đến thời điểm này, CLB đã trao trên 125.000 suất ăn cao cấp cho bệnh viện, các trung tâm y tế và các điểm tiêm chủng và người dân nghèo cũng như các chốt gác dân quân y tế, đội truy vết F0. Những suất cơm của bếp ăn thiện nguyện với nhiều món ăn ngon đậm đà hương vị Việt như: thịt rim tôm thẻ, canh bí đỏ sườn và thịt bằm, sườn nấu há cảo... bò kho hay các món ăn tráng miệng… do chính chị Dung tự lên thực đơn. Ngoài những món quen thuộc cơm - canh... CLB còn nấu những món đặc sắc như bún mọc chuẩn vị Hà Nội để gửi cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Cùng với việc nấu các suất ăn chất lượng gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, CLB Suối Mát Từ Tâm đã trao tặng 15.000 suất quà gửi tặng đến cho bà con nhân dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra tại một số tỉnh như Bà Rịa- Vũng Tàu, Vĩnh Long và một số bệnh viện trên địa bàn TP, CLB đã trao tặng máy thở và các bộ đồ bảo hộ phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 Nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bày tỏ niềm vui khi được nhận quà từ các mạnh thường quân.

(Ảnh: Hoàng Mẫn)

Chị Dung chia sẻ: “Mỗi phần quà tuy không nhiều, đó là những nhu yếu phẩm như gạo, cá hộp, muối, dầu ăn… nhưng trong lúc dịch bệnh phức tạp thì mỗi người chung tay, góp sức sẽ hỗ trợ cho mỗi gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt qua được giai đoạn TP thực hiện giãn cách. Đồng thời qua đó, CLB cũng mong muốn lan tỏa thông điệp cùng sẻ chia, hỗ trợ nhau khi TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội”.

Chủ tịch CLB Suối Mát Từ Tâm cho biết thêm thêm: Để có thể duy trì được 4000 suất ăn mỗi ngày, chị rất chú trọng đến việc giữ sức khỏe cho đội ngũ nấu bếp và các tình nguyện viên. CLB đã chủ động trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh như nghiêm túc thực hiện quy định 5K; đăng ký tiêm vaccine từ sớm; thường xuyên test nhanh để đảm bảo sức khỏe sau mỗi chuyến đi phát quà… Vì vậy cho đến nay sau hơn 2 tháng hoạt động nhưng sức khỏe của các thành viên CLB đều rất ổn định.

*Bình Phước gửi 300 túi an sinh đến người dân Quận Bình Thạnh

Mới đây, 300 hộ dân ở vùng dịch TP Hồ Chí Minh vừa vui mừng đón túi an sinh từ chuyến xe do Tỉnh Đoàn, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKT-TMC&BNN) tỉnh Bình Phước, CLB Sen Hồng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Đài PT-TH và Báo Bình Phước và các nhóm thiện nguyện tổ chức.

 Những đón bánh tét được các thành viên của CLB Sen Hồng

thực hiện để gửi đến người dân Quận Bình Thạnh. ( Ảnh: Thắng Trân)

Khi biết Phường 26 và Phường 28, Quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) có khoảng 60 nghìn dân; trong đó có nhiều người ở Bình Phước đang sinh sống, người lao động bị mất việc, giảm giờ làm vì dịch bệnh, Tỉnh Đoàn Bình Phước và bà Dương Thị Tuyết (72 tuổi) - Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh đã thông tin, kêu gọi trên zalo, facebook để vận động các nguồn lực.

Bà Dương Thị Tuyết vui vẻ cho biết chỉ sau 1 tuần, đáp lại những lời kêu gọi này, các tổ chức thiện nguyện cùng nhiều mạnh thường quân tại Bình Phước đã chung tay góp nguồn lực tổng trị giá gần 200 triệu đồng để “nhường cơm, sẻ áo” với người dân Quận Bình Thạnh.

Tinh thần thiện nguyện của đồng bào Bình Phước rất cao. COVID-19 ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân nơi đây nhưng khi biết TP Hồ Chí Minh gặp khó, các nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở Bình Phước đã sẵn sàng giúp. Lần này, má Bảy (bà Dương Thị Tuyết) cũng tích cực hỗ trợ. Ở tuổi 72, má vẫn nhanh nhẹn như còn thanh niên”. Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy chia sẻ.

Qua đó, Đoàn thanh niên Công an tỉnh góp 1,2 tấn rau xanh. Các đơn vị ở Cụm thi đua số 1 thuộc Tỉnh Đoàn góp hơn 1 tấn rau, củ. CLB Hương Từ Tâm (TX Phước Long) hỗ trợ 100 thùng mì, 500 kg gạo; CLB Hạt Gạo Ấm Lòng (TP Đồng Xoài) góp 1 tấn gạo, 1 tấn rau. CLB Vòng Tay Nhân Ái (H.Phú Riềng) và nhóm Trái Tim Ấm (TP Đồng Xoài), mỗi bên tự chế biến và gửi tặng 300 hũ mắm ruốc xào sả thịt.

 Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh Dương Thị Tuyết (phải) cùng Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy chuyển những bó rau ngót xanh non lên xe để gửi đến TP Hồ Chí Minh . (Ảnh Thắng Trân)

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bông - Chủ nhiệm CLB Sen Hồng tỉnh Bình Phước bày tỏ: “Nghe má Bảy (bà Dương Thị Tuyết) nói đang tìm cách hỗ trợ người dân quận Bình Thạnh chống dịch, tôi thông tin ngay đến gần 100 thành viên trong CLB thông qua nhóm Zalo; chỉ vài ngày, mọi người đã ủng hộ 2 tấn gạo, 300 đòn bánh tét, 600 hộp củ cải muối, 300 hộp muối điều có tổng trị giá 81,5 triệu đồng”.

“Đáng nói nhất là chị Trần Thị Bông - thành viên CLB Sen Hồng (Chủ Bếp cơm Nhà Bông - TX Phước Long) đã kêu gọi các thành viên của CLB và một số người thân cùng nhân viên gói 300 bánh tét, chọn ngày giờ nấu gần với thời gian khởi hành của chuyến xe chở túi an sinh đi TP Hồ Chí Minh để khi đến tay người dân vùng dịch, bánh vẫn còn thơm ngon”.  Bà Nguyễn Thị Bông tiếp lời.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tại TP Đồng Xoài đã cùng góp sức ủng hộ để gửi đến người dân những túi an sinh.

Với sự hỗ trợ kết nối của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi TP Hồ Chí Minh, khi các xe tải này vừa đến trụ sở UBND Phường 26 và Phường 28, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ chống COVID-19 ở các khu vực này đã nhanh chóng chuyển 300 túi an sinh, mỗi túi trị giá 650.000 đồng đến, trao tặng 300 hộ gia đình đang gặp khó trong bão dịch ở 2 phường nói trên./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực