Những suất cơm nghĩa tình

Thứ tư, 15/09/2021 14:59
(ĐCSVN) - Những ngày trung tuần tháng Tám, tại nhà hàng Quán Tui trên đường Trần Hữu Dực, phường An Đông, TP Huế (Thừa Thiên Huế), Đại úy Lê Trương Ngọc Ân, Phó Đại đội trưởng Dự bị động viên (DBĐV) Ban CHQS thành phố Huế, anh Mai Xuân Tuấn cùng nhóm tình nguyện tất bật chuẩn bị những suất cơm hỗ trợ người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về cách ly tập trung tại phường Hương Sơ và Khu cách ly T6 ở ký túc xá Trường Bia (Đại học Huế).
leftcenterrightdel
Anh Mai Văn Tuấn chia cơm ủng hộ người dân 

Theo anh Lê Trương Ngọc Ân, cơ bản những công dân Thừa Thiên Huế trở về quê hương tránh dịch COVID-19 đều có hoàn cảnh khó khăn, người mang bầu, có con nhỏ... Nhằm chia sẻ những khó khăn, giúp đỡ người dân vượt qua đại dịch, anh và chủ nhà hàng Quán Tui Mai Xuân Tuấn thực hiện chương trình hỗ trợ 6.000 suất cơm cho các khung cách ly trên địa bàn; mỗi ngày 300 suất, mỗi suất 25.000 đồng trong vòng 21 ngày. Đến nay thực hiện được 14 ngày nhưng các anh đã vượt chỉ tiêu đề ra với 6.300 suất cơm. Thời gian tới, các anh tiếp tục thực hiện chương trình với mong muốn ủng hộ, giúp đỡ người dân và tạo niềm tin để chiến thắng đại dịch.

Được biết, khi học phổ thông anh Lê Trương Ngọc Ân đã ước ao được khoác trên mình màu xanh áo lính, năm 2013 tốt nghiệp Phổ thông Trung học anh tình nguyện lên đường nhập ngũ phục vụ Tổ quốc. Với sự học tập, rèn luyện tốt anh được cử đi học lớp sĩ quan dự bị, hiện nay là Phó Đại đội trưởng DBĐV, Ban CHQS thành phố Huế. Bên cạnh thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ sĩ quan dự bị, anh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, chung tay vì sức khỏe cộng đồng, mong muốn góp sức nhỏ của mình vào công tác phòng, chống dịch COVID -19.

Người bạn đồng hành, anh Mai Văn Tuấn cho biết, 6 năm sinh sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh, sau đó anh trở lại Huế, làm nghề thiết kế nội thất cho các công trình. Chứng kiến dòng người đi xe máy từ các tỉnh phía Nam về tránh dịch, anh nhớ lại những ngày mưu sinh ở TP Hồ Chí Minh và thấy phải làm gì đó giúp đồng hương. Nắm thông tin các khu cách ly tập trung quá tải trong việc nấu nướng, anh quyết định dùng số tiền dành dụm được cùng anh Lê Trương Ngọc Ân tổ chức nấu cơm tặng người dân.

leftcenterrightdel
Anh Lê Trương Ngọc Ân (bên trái) vận chuyển cơm tặng Khu cách ly tập trung

Hằng ngày, các anh tổ chức lực lượng đi chợ mua thực phẩm, tận dụng không gian nhà hàng của gia đình buổi sáng không có khách, tổ chức nấu ăn tại đây. Đại úy Phó Đại đội trưởng DBĐV Lê Trương Ngọc Ân nói. "Mình mong muốn cùng với bạn bè, đồng nghiệp nấu những suất cơm tặng người dân đang cách ly. Qua đó lan tỏa yêu thương và hy vọng nhiều người sẽ chung tay cùng TP Huế chống dịch".

Đúng như tâm nguyện, nhiều tổ chức, cá nhân biết các anh nấu cơm tặng các khu cách ly nên đã hỗ trợ tiền, vật chất và đến phụ giúp nấu nướng. Mỗi ngày, có từ 7-10 tình nguyện viên hỗ trợ nấu và chia các suất ăn. Những suất cơm thiện nguyện đóng vào hộp nhựa, bên ngoài dán hình ảnh lá cờ Việt Nam và dòng chữ "Việt Nam kiên cường" như lời động viên đến người dân đang cách ly. Bên cạnh việc tặng cơm cho khu cách ly, các anh và nhóm thiện nguyện còn tặng cơm cho những người bán vé số gặp trên đường và người nghèo...

Thiếu tá Lê Doãn Anh, phụ trách Khu cách ly T6 ký túc xá Trường Bia, cho biết: “Có thời điểm khu đảm nhiệm cách ly gần 2.400 người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nên công tác phục vụ ăn uống cho công dân rất vất vả. Những ngày qua, mỗi ngày khu nhận hơn 300 suất cơm của anh Ân, anh Tuấn cùng các tình nguyện viên gửi tặng chúng tôi rất xúc động. Công dân cách ly ai cũng đều khen các anh nấu ăn ngon và gửi lời cảm ơn sâu sắc. Đồng thời, đã lan tỏa tới các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, chung tay góp sức ủng hộ tiền mặt, vật chất, nhu yếu phẩm... chung tay đẩy lùi dịch bệnh”./.

Bài, ảnh: Hoàng Trung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực