Ninh Bình: Đưa đối tượng lang thang cơ nhỡ vào trung tâm xã hội trong dịp Tết

Thứ ba, 09/02/2010 10:24

  
     Ảnh chỉ có tính minh hoạ: Internet 

Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình đã tổ chức đưa các đối tượng trẻ em lang thang cơ nhỡ, người già không nơi nương tựa, người bị bệnh tâm thần vào trung tâm xã hội trong dịp Tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Phong Phú, Giám đốc sở Lao động thương binh cho biết: tỉnh Ninh Bình đang phát triển mạnh du lịch, vì vậy hình ảnh một thành phố xanh đẹp, văn minh đang được địa phương và các ngành chú trọng xây dựng. Hiện nay tỉnh đã đưa được gần 800 đối tượng trẻ em lang thang, người già không nơi nương tựa và người tâm thần vào các trung tâm xã hội của tỉnh. Ngoài ra 300 đối tượng nghiện cũng đã được đưa đi cai nghiện tập trung.

Tết Canh Dần năm nay những đối tượng lang thang ở thành phố Ninh Bình, thị xã Tam Điệp được đưa vào trung tâm xã hội Tam Điệp và các đối tượng tâm thần đưa về trại tâm thần Yên Mô, các đối tượng già yếu, neo đơn không nơi nương tựa đưa vào Trung tâm điều dưỡng Nho Quan. Tỉnh sẽ phân loại các đối tượng để trước và sau Tết sẽ đưa nhiều đối tượng về bàn giao cho gia đình. Tỉnh cũng cấp cho mỗi đối tượng được đưa vào các trung tâm với mức kinh phí trên 400 nghìn đồng/người./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực