Nỗ lực góp phần đẩy lùi dịch COVID-19

Thứ tư, 20/10/2021 18:38
(ĐCSVN) - Với sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, tỉnh Bắc Ninh đã và đang kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19; một số ổ dịch nhỏ đã được khoanh vùng, xử lý ngay khi vừa xuất hiện. Đóng góp vào kết quả chung đó, có phần công sức không nhỏ của những cán bộ, chiến sĩ Công an Bắc Ninh trên nhiều cương vị công tác khác nhau...
 Lực lượng Công an phối hợp động viên, hỗ trợ người dân xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: PV).

Trong đợt dịch tháng 5, tháng 6 vừa qua, Bắc Ninh là một trong những “tâm dịch” lớn. Song, với tinh thần chủ động và những giải pháp đồng bộ, dịch COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh đã dần được ngăn chặn, đầy lùi. Hình ảnh quen thuộc thời điểm đó là sắc áo xanh của cán bộ, chiến sĩ Công an Bắc Ninh tích cực phối hợp cùng các lực lượng khác căng mình trên trận tuyến phòng, chống dịch COVID-19. Họ đã sẵn sàng gác lại công việc và hạnh phúc của bản thân, vừa hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, vừa nỗ lực chung tay góp sức trong cuộc chiến đặc biệt, cuộc chiến với “kẻ thù COVID-19".

Cùng với các lực lượng như y tế, quân đội, thanh niên..., hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ Công an đã kết thành “phòng tuyến” vững vàng để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân giữa tâm dịch. Không chỉ bám trụ, túc trực 24/24h tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, họ còn là lực lượng nòng cốt trong đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, khu vực phong tỏa... Qua đó, hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thu Hường ở xã Mao Điền, huyện Thuận Thành chia sẻ: “Khi dịch COVID-19 bùng phát, các lực lượng chức năng, trong đó có cán bộ, chiến sĩ Công an đã sát cánh cùng bà con, động viên, hỗ trợ để mọi người yên tâm chung sức phòng, chống dịch. Nay dịch bệnh qua đi, cuộc sống của bà con đã dân trở lại bình yên”.

Được biết, để kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng liên ngành thành lập và duy trì có hiệu quả hơn 2.000 điểm chốt chặn kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn. Tại các chốt kiểm soát, cán bộ, chiến sĩ Công an luôn phát huy vai trò nòng cốt, tích cực phối hợp với cán bộ y tế, dân quân tự vệ… kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện; đẩy mạnh tuyên truyền và kiên quyết cho quay đầu xe đối với những trường hợp không đủ điều kiện vào địa bàn.

Đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh thăm, động viên các lực lượng ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Việt Hùng, huyện Quế Võ. (Ảnh: PV). 

Theo Đại tá Bùi Duy Hưng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, thực hiện chủ trương của Bộ Công an và chỉ đạo của UBND tỉnh, khi dịch có những diễn biến phức tạp, toàn lực lượng đã duy trì quân số trực bảo đảm 100%; thường xuyên bám chốt tại các khu vực có dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu dân cư bị cách ly; đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trong mọi điều kiện thời tiết, dù phải đối diện với nguy cơ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào, nhưng với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, từng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Ninh vẫn nỗ lực đóng góp công sức để cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh.

Bên cạnh đó, cùng với công tác phòng, chống dịch bệnh, các mặt công tác khác vẫn được toàn lực lượng duy trì thực hiện có hiệu quả như: Công tác sắp xếp, giải quyết các tài liệu, hồ sơ sau khi thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân lưu động trên địa bàn thành phố; công tác phòng, chống các loại tội phạm, đấu tranh với các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động phạm tội, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật... Mới đây nhất, với tinh thần tương thân tương ái, Công an tỉnh Bắc Ninh đã cử đoàn công tác gồm 16 đồng chí, trực tiếp vận chuyển các trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu và 300 triệu đồng tiền mặt ủng hộ Công an tỉnh Bình Dương và Công an tỉnh Đồng Nai trong công tác phòng, chống dịch.

 Đoàn viên, Hội viên phụ nữ Công an tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân vùng dịch. (Ảnh: PV).

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đoàn viên, Hội viên phụ nữ Công an tỉnh Bắc Ninh còn chủ động tổ chức nhiều hoạt động nhằm góp sức cho chiến dịch phòng, chống dịch bệnh, là hậu phương vững chắc cho cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch... Tiêu biểu là việc vận động các mạnh thường quân chung tay cùng Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an các cấp ủng hộ và tổ chức thăm, tặng quà, động viên các lực lượng tuyến đầu tham gia chốt liên ngành của thành phố; tặng hàng trăm suất quà nhân Ngày Tết thiếu nhi 01/6 đối với các cháu đang thực hiện cách ly tâp trung tại các khu cách ly của tỉnh; đóng góp vật chất và công sức giải cứu nông sản cho bà con vùng dịch với nhiều loại rau, củ, quả khác nhau... Những hoạt động ấy có ý nghĩa sâu sắc, sức lan tỏa lớn để chia sẻ khó khăn, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch và hỗ trợ nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh cùng vượt qua dịch bệnh.

Thời điểm này, khi dịch COVID-19 tại Bắc Ninh cơ bản đã được kiểm soát có hiệu quả, lực lượng Công an vẫn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; đồng thời, cán bộ, chiến sĩ Công an cũng trực tiếp tham gia kiểm soát, xử lý những ổ dịch mới xuất hiện... Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Ninh đã góp phần cổ vũ, động viên các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch cũng như tầng lớp nhân dân tiếp tục đồng lòng, nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm cùng các cấp ủy, chính quyền nhanh chóng đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh; qua đó xây dựng hình ảnh đẹp và niềm tin yêu của quần chúng nhân dân đối với người chiến sĩ Công an nhân dân nói chung, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh nói riêng. Họ thực sự là những nhân tố nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, để quê hương quan họ tiếp tục ổn định và phát triển mạnh giàu./.

Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực