Nỗ lực ứng cứu, tìm kiếm ngư dân trên 2 tàu cá bị chìm trên biển

Thứ ba, 17/10/2023 19:14
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: Thủ tướng Chính phủ rất lo lắng, quan tâm đến 2 tàu cá của Quảng Nam bị chìm; đồng thời yêu cầu bằng mọi cách phải cứu, tìm được các ngư dân mất tích.

Quảng Nam tìm kiếm, cứu nạn ngư dân 2 tàu cá bị chìm trên biển

Khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn ngư dân trên 2 tàu cá bị chìm tại khu vực đảo Song Tử Tây

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai Nguyễn Hoàng Hiệp làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam về công tác ứng cứu, tìm kiếm các ngư dân mất tích.

Chiều 17/10, tại Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp vụ 02 tàu cá tỉnh Quảng Nam bị chìm trên biển (đóng tại Đồn Biên phòng Kỳ Hà, huyện Núi Thành, Quảng Nam), đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) do Thứ trưởng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai Nguyễn Hoàng Hiệp làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam về công tác ứng cứu, tìm kiếm các ngư dân mất tích trong vụ chìm 2 tàu cá tại khu vực đảo Song Tử Tây.

Đại tá Trần Tiến Hiền - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, đại diện Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp vụ việc cho biết: Ngay sau khi nhận thông tin, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã triển khai và kêu gọi các tàu đánh bắt gần khu vực các tàu gặp nạn ứng cứu. Theo đó, các tàu đã ứng cứu và vớt được 80 thuyền viên của 2 tàu cá bị chìm, trong đó có 3 thuyền viên tử vong. Hiện còn 13 thuyền viên đang mất tích. 

Để triển khai các phương án tìm kiếm, cứu nạn, theo Đại tá Trần Tiến Hiền, lực lượng chức năng đã huy động 10 tàu đang hoạt động gần khu vực tiếp tục tìm kiếm ngư dân mất tích; đồng thời đề nghị Uỷ ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo Vùng 4 Hải quân, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Khu vực 4 và Cảnh sát biển huy động lực lượng hỗ trợ tìm kiếm các ngư dân mất tích. Dự kiến 22 giờ đêm nay sẽ tới hiện trường nơi xảy ra sự việc để tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp và các thành viên đoàn công tác tìm hiểu vị trí 2 tàu cá bị chìm để có phương án chỉ đạo hiệu quả. 

Sau khi nghe báo cáo của đại diện Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp vụ việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: Thủ tướng Chính phủ rất lo lắng, quan tâm đến 2 vụ chìm tàu này. “Ngay sau khi nhận thông tin, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo ngay việc tổ chức ứng cứu. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi đã có mặt ngay tại nơi đây để nắm bắt thông tin và cùng với địa phương triển khai công tác ứng cứu, tìm kiếm các ngư dân”- Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho hay và khẳng định: "Đây là tai nạn không ai mong muốn, do giông lốc xảy ra quá nhanh. Tôi đánh giá cao công tác triển khai ứng cứu nhanh của lực lượng chức năng trên biển cũng như sự chỉ huy của UBND tỉnh Quảng Nam. Theo tôi, thời tiết ở trên biển khó lường, để ứng cứu các ngư dân mất tích, lực lượng chức năng cũng như các tàu ngư dân đang hành nghề trên biển cần tận dụng thời gian vàng trong đêm nay để tiếp cận được vị trí xảy ra tai nạn, cố gắng tìm được 13 ngư dân mất tích "- Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp chỉ đạo. 

“Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bằng mọi cách phải cứu, tìm được các ngư dân mất tích”, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh và yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam cùng các ngành chức năng sớm đưa các ngư dân được cứu về bờ an toàn, đảm bảo sức khỏe cho ngư dân.

Theo thông tin mới nhất từ Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, tính đến 17 giờ 00 ngày 17/10/2023, lực lượng tìm kiếm đã vớt được 02 ngư dân tàu cá QNa 90129 TS. Hiện tại các phương tiện tiếp tục tìm kiếm các ngư dân còn lại (12 ngư dân tàu cá QNa 90129 TS và 01 ngư dân tàu QNa 90927 TS)./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực