Nơi thiếu nhi Thủ đô thể hiện sự hiểu biết xã hội và năng khiếu của bản thân

Thứ hai, 16/01/2023 08:59
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hội thi “Tài năng thiếu nhi Thủ đô” là sân chơi bổ ích, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đồng thời còn là nơi ươm mầm, lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp để thiếu nhi có điều kiện học hỏi, giao lưu, từ đó thêm yêu quý và gắn bó với công tác Đội và các phong trào của thiếu nhi.

Tối 15/1, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và Trường Lê Duẩn tổ chức chung khảo hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô" năm 2023.

leftcenterrightdel
Thí sinh thể hiện năng khiếu tại chung khảo hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô"

Hội thi được tổ chức qua 2 vòng. Vòng sơ khảo được tổ chức vào ngày 25/12/2022 với sự tham gia của 28 thí sinh đại diện cho 28 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố và Câu lạc bộ cán bộ Đội. Ban Giám khảo đã lựa chọn được 09 thí sinh tiêu biểu, xuất sắc nhất để tham gia vòng chung khảo.

Phát biểu tại đêm chung khảo, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Đào Đức Việt khẳng định, hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô" không chỉ là dịp để thiếu nhi thể hiện sự hiểu biết xã hội toàn diện và năng khiếu của bản thân mà còn là cơ hội để các em được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động Đội, thể hiện năng lực tổ chức các hoạt động tập thể; giúp các em có cơ hội rèn luyện các kỹ năng xã hội cần thiết cũng như hiểu thêm những nét đẹp truyền thống của Thăng Long - Hà Nội và của dân tộc. 

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Đào Đức Việt trao giải quán quân cho thí sinh Lê Song Tùng (lớp 7H, trường THCS Tân Định) và Trần Hà Giang (lớp 5M, trường tiểu học Dịch Vọng A) 

Hội thi “Tài năng thiếu nhi Thủ đô” cũng là hoạt động trọng tâm của lớp “Nâng cao kĩ năng nghiệp vụ công tác Đội cho cán bộ chỉ huy Đội” qua đó, nâng cao kiến thức, kỹ năng, tình cảm, trách nhiệm của cán bộ chỉ huy Đội trong công tác Đội, công tác xã hội đồng thời, để học sinh, thanh thiếu nhi thấy được vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự phát triển lớn mạnh của tổ chức Đội và tham gia xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp vững mạnh.

Tại đêm chung khảo, thuyết phục giám khảo và khán giả qua vòng thi tài năng và ứng xử, hai thí sinh Lê Song Tùng (lớp 7H, trường THCS Tân Định) và Trần Hà Giang (lớp 5M, trường tiểu học Dịch Vọng A) đã xuất sắc trở thành quán quân của hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô" năm 2023.

Trung Thành

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực