Ông Nguyễn Hữu Giới tái đắc cử Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam

Thứ tư, 22/06/2022 17:17
(ĐCSVN) - Với tinh thần đoàn kết, sức mạnh, kế thừa và phát triển, ngày 22/6, tại Hà Nội, Hội Thư viện Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 – 2027. Th.s Nguyễn Hữu Giới tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Hội Thư viện Việt Nam (Ảnh: ĐT)

Theo báo cáo tổng kết, nhiệm kỳ (2016 – 2021), Hội Thư viện Việt Nam đã có nhiều hoạt động đáng ghi nhận. Trong đó công tác tập hợp trí thức, thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước về công tác thư viện được Hội triển khai trên tinh thần nghiêm túc, hiệu quả. Hội đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thư viện. Đặc biệt, Hội rất chú trọng đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW (khoá XI) của Trung ương về “Xây dựng và phát triển văn hoá Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước”. Đồng thời 5 năm qua, Hội Thư viện Việt Nam đã tích cực tham gia góp ý các Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật Việt Nam như Luật Thư viện, Nghị định của Chính phủ, các Thông tư, Quy chế của Bộ VH-TT&DL…

Trong thời gian qua, Hội cũng đã triển khai mạnh mẽ các hoạt động thông tin, tuyên truyền và phổ biến kiến thức cho cộng đồng, bạn đọc. Hàng trăm cuộc triển lãm, trưng bày tư liệu, sách, báo chuyên đề của các Chi hội thư viện công cộng, thư viện đại học… đã được Hội tổ chức. Đặc biệt nhiệm kỳ vừa qua, ngành Thư viện Việt Nam đã tổ chức phát động cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc trên phạm vi toàn quốc. Hầu hết 63 Chi hội thư viện tỉnh/thành phố đã triển khai hoạt động này ở các địa phương. Nhiều nơi thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Đây là hoạt động hữu ích nhằm lan toả văn hoá đọc, phát triển thư viện trong bối cảnh “văn hoá nghe nhìn đang lấn át văn hoá đọc ở nước ta".

Ngoài ra, một hoạt động khác luôn được duy trì trong nhiều năm ở các thư viện công cộng là công tác phục vụ bạn đọc và nhân dân trên địa bàn. Các hoạt động đã đem lại những kết quả tốt đẹp từ cấp cơ sở. Tuy nhiên từ năm 2019 đến nay, hoạt động này đã có lúc bị ảnh hưởng do thực hiện giãn cách xã hội. Song, nhiều Chi hội thư viện tỉnh/thành phố đã mạnh dạn chuyển hướng sang phục vụ online. Có thể thấy, bên cạnh các hoạt động truyền thống, hầu hết các Liên Chi hội/Chi hội thư viện 5 năm qua đã luôn chủ động, sáng tạo, tìm tòi, suy nghĩ để có những giải pháp tốt, triển khai được nhiều hoạt động trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn một số diễn biến.

Sau một ngày làm việc nghiêm túc trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới có sự tham gia của 44 thành viên; Th.s Nguyễn Hữu Giới tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027./.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực