Phát động Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022

Thứ tư, 11/05/2022 15:00
(ĐCSVN) – Ban Tổ chức kỳ vọng, cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” lần 2 năm 2022 tiếp tục tạo nên những dấu ấn từ các bài viết đạt giải và góp phần nâng cao ý thức chăm lo, đãi ngộ, tạo động lực làm việc cho lao động nữ; các sáng kiến tốt trong việc xây dựng môi trường làm việc an toàn, đảm bảo quyền có việc làm thỏa đáng cho người lao động.

Sáng 11/5, tại Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” lần thứ 2.

 Báo Kinh tế và Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV); Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) hợp tác tổ chức cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" năm 2022. Ảnh: VA

Phát biểu tại Lễ phát động, Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Nguyễn Minh Đức cho biết: Công nhân lao động là nhân tố quan trọng quyết định tốc độ phát triển kinh tế của đất nước. Trong xã hội hiện nay, công nhân lao động nữ luôn chiếm tỷ lệ cao, đây cũng là lực lượng có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của doanh nghiệp và đất nước. Phụ nữ Việt Nam có nhiều cơ hội việc làm nhưng lại gặp nhiều khó khăn và trở ngại.

Vì thế, khi tổ chức “Những cống hiến thầm lặng” lần 2 năm 2022, Ban Tổ chức mong muốn cuộc thi sẽ không chỉ dừng lại ở việc phát động, trao giải cho các bài viết, video xuất sắc theo chủ đề đặt ra; mà còn mở rộng thêm nhiều hoạt động như tọa đàm, hội thảo về các vấn đề mà dư luận quan tâm liên quan đến các vấn đề đang đặt ra với môi trường làm việc của lao động nữ.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Minh Đức việc mở thêm các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn Cuộc thi sẽ không chỉ dừng lại ở truyền thông, tư vấn mà còn là diễn đàn để cùng lắng nghe tiếng nói từ các chuyên gia, lao động nữ, chủ doanh nghiệp và cả các cơ quan truyền thông.

Ban Tổ chức kỳ vọng, cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” lần 2 năm 2022 tiếp tục tạo nên những dấu ấn từ các bài viết đạt giải và góp phần nâng cao ý thức chăm lo, đãi ngộ, tạo động lực làm việc cho lao động nữ; các sáng kiến tốt trong việc xây dựng môi trường làm việc an toàn, đảm bảo quyền có việc làm thỏa đáng cho người lao động; cũng như hoàn thiện chính sách tiền lương, đãi ngộ để chăm lo cho lao động nữ.

Được biết, đây là năm thứ hai Cuộc thi được tổ chức và dự kiến sẽ được triển khai trên cả nước từ tháng 5 đến tháng 9/2022. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 20/10/2022.

Trong khuôn khổ cuộc thi năm nay, hai tọa đàm chuyên môn (một trực tiếp và một trực tuyến) liên quan đến các chủ đề của cuộc thi sẽ được tổ chức – dự kiến trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2022, với mục tiêu lan tỏa sâu rộng hơn nội dung việc làm thỏa đáng.

Theo Thể lệ Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng năm 2022”, bài dự thi là phóng sự, phản ánh, ghi chép, chân dung nhân vật (tất cả dạng bài viết này có kèm ảnh và không quá 1.500 từ), video (không quá 5 phút) phóng sự ảnh (không quá 15 ảnh)…

Đối tượng tham gia là người viết chuyên, không chuyên là công dân Việt Nam cư trú trong và ngoài nước; có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên, không phân biệt ngành nghề, dân tộc, tôn giáo đều có quyền gửi tác phẩm tham gia cuộc thi.

Ban Tổ chức không hạn chế số lượng tác phẩm của mỗi tác giả/nhóm tác giả. Các bài viết đã được đăng tải trên các ấn phẩm báo chí Trung ương và địa phương, hoặc đăng tải trên các diễn đàn, trang thông tin cá nhân (chứng minh được thời gian đăng tải) từ ngày 01/01/2022 đến ngày 15/09/2022.

Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải Nhất (30.000.000 đồng/giải), 02 giải Nhì (20.000.000 đồng/giải), 03 giải Ba (10.000.000 đồng/giải), 5 giải Khuyến khích (5.000.000 đồng/giải). Ngoài ra, Ban Tổ cức sẽ trao giải thưởng phụ cho các tập thể, cá nhân tích cực tham gia cuộc thi gồm 1 giải tập thể (10.000.000 đồng/giải), 15 giải các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo (1.000.000 đồng/giải)./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực