Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong phát triển kinh tế - xã hội

Thứ sáu, 07/10/2022 10:30
(ĐCSVN) - Đội ngũ trí thức Thừa Thiên Huế tăng khá nhanh về số lượng lẫn chất lượng và từng bước phát huy được vai trò trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, cải thiện đời sống vật chất tinh thần của nhân dân.

Sáng 7/10, tại Thừa Thiên Huế, PGS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn công tác đã đến dự buổi Tọa đàm khoa học về kết quả thực hiện Nghị quyết 27 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về "Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 Toàn cảnh buổi tọa đàm

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, nhận thức của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể về vị trí của đội ngũ trí thức của tỉnh được nâng lên. Các cấp ủy đảng, chính quyền coi công tác xây dựng đội ngũ trí thức là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên; tích cực chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng về xây dựng đội ngũ trí thức, góp phần nâng cao nhận thức và đề cao vai trò của đội ngũ trí thức trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Đội ngũ trí thức của tỉnh Thừa Thiên Huế tăng khá nhanh về số lượng lẫn chất lượng và từng bước phát huy được vai trò của mình trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, cải thiện đời sống vật chất tinh thần của nhân dân.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh được đổi mới toàn diện. Đội ngũ trí thức đa phần phát huy được tính chủ động sáng tạo, tâm huyết trong nghiên cứu và đề xuất những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thừa Thiên Huế cũng đã ban hành một số cơ chế, chính sách nhằm thu hút, trọng dụng, đãi ngộ và tôn vinh trí thức. Thường xuyên quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng hằng năm nhằm khuyến khích, tôn vinh trí thức có thành tích trong hoạt động báo chí, văn học, nghệ thuật, khoa học công nghệ. Đồng thời, tỉnh đã thực hiện tốt chính sách khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện cho trí thức thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Từng bước hoàn thiện môi trường và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của đội ngũ trí thức; công tác bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ được trú trọng, nhằm đảm bảo lợi ích của trí thức khi chuyển giao phát minh, sáng kiến. Liên hiệp các hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh, Liên hiệp các hội Văn học, nghệ thuật tỉnh và các hội thành viên từng bước được củng cố, kiện toàn, phát triển; nội dung, phương thức hoạt động được đổi mới, phát huy trí tuệ sáng tạo của đội ngũ trí thức; ý thức trách nhiệm của trí thức, văn nghệ sỹ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội được nâng lên.../.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực