“Phiên chợ Tết không đồng” với người nghèo ở Hội An

Thứ sáu, 05/02/2021 21:12
(ĐCSVN) - Hơn 1.000 hộ nghèo tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã tham gia " Phiên chợ Tết không đồng” mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Tân Sửu diễn ra trong 2 ngày 5 và 6/2/2021.
 Khi đến với phiên chợ, người nghèo được nhận phiếu quà trị giá 300 nghìn đồng/hộ để đổi lấy các mặt hàng thiết yếu cho ngày Tết.

Chiều ngày 5/2, tại Bảo tàng Hội An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), Nhóm “Thiện nguyện Tươi sáng” TP Hội An tổ chức “Phiên chợ Tết không đồng” cho người nghèo trên địa bàn TP.

Phiên chợ có 50 gian hàng với trên 100 mặt hàng là các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ tết. Phiên chợ thu hút 1.000 hộ nghèo và cận nghèo tại 13 xã, phường thuộc TP Hội An tham gia.

Theo ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An thì, phiên chợ trên là sáng kiến của Nhóm “Thiện nguyện Tươi sáng” thuộc Hiệp hội Ô tô Du lịch TP Hội An. Đồng thời, chính Nhóm thiện nguyện này cũng hỗ trợ kinh phí cho phiên chợ.

“Với việc làm hết sức nhân văn, giàu ý nghĩa này của nhóm “Thiện nguyện Tươi sáng” đã giúp cho bà con nghèo trên địa bàn TP có thêm điều kiện để đón Tết ấm áp và vui tươi hơn. Bởi thời gian qua, dịch bệnh và thiên tai khiến cho bà con rất khó khăn. Trong điều kiện đó, phiên chợ đã thể hiện được tình nhân ái, lá lành đùm lá rách, nhân tình thuần hậu của người Hội An”- ông Nguyễn Thế Hùng chia sẻ.

Tại phiên chợ, 50 gian hàng cung ứng trên 100 mặt hàng thiết yếu được phục vụ đến người nghèo và cận nghèo trên địa bàn TP Hội An.

Nói về sáng kiến tổ chức phiên chợ, anh Nguyễn Trí Minh, nhóm trưởng Nhóm “Thiện nguyện Tươi sáng” Hội An khiêm trưởng Ban tổ chức phiên chợ cho biết: Hội An là TP du lịch. Tuy nhiên, thời gian qua dịch bệnh COVID-19 đã gây nhiều thiệt hại cho nền kinh tế của địa phương. Theo đó, rất nhiều hộ dân của TP cuộc sống cũng bị ảnh hưởng, nhất là các hộ nghèo và cận nghèo lại càng khó khan hơn. Để giúp bà con nghèo có thêm điều kiện được đónTết đầm ấm và vui tươi, nhóm “Thiện nguyện Tươi sáng” Hội An đã nghĩ đến việc tổ chức Phiên chợ “không đồng” này.

Với khẩu hiệu “Không có đồng bào nào bỏ lại phía sau”, Nhóm thiện nguyện chúng tôi đã mời 1.000 hộ nghèo và cận nghèo tại 13 xã, phường trên địa bàn TP tham gia. Khi đến với phiên chợ, mỗi hộ nghèo và cận nghèo sẽ nhận phiếu quà do Ban tổ chức cấp trị giá 300.000 đồng để đổi lấy các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết của mỗi gia đình”- anh Nguyễn Trí Minh cho biết và thông tin thêm: Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, Ban tổ chức cũng bố trí, hướng dẫn để bà con thực hiện giãn cách và đeo khẩu trang, xịt dung dịch sát khuẩn nhằm ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 theo quy định./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực