Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chúc Tết tại Bình Phước

Chủ nhật, 23/01/2022 17:13
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
Ngày 23/1, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và chúc tết gia đình chính sách, người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Phước.
leftcenterrightdel
 Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tặng quà Tết cho công nhân khó khăn ở Bình Phước. Ảnh: Đình Trọng
Trong chuyến thăm này, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã đến thăm và chúc tết, tặng 60 phần quà cho công nhân, người lao động tại 2 công ty Kim Tín MDF Đồng Phú (Khu công nghiệp Nam Đồng Phú) và công ty New Apparel Far Eastern (Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú); tặng 75 phần quà cho các gia đình chính sách, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại Bình Phước.

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình, kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng Bình Phước vẫn thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch với mức tăng trưởng trong năm 2021 đạt 6,3%, thu nhập bình quân đầu người đạt 76 triệu đồng/người/năm.
 
Hiện, Bình Phước có 9.700 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng số vốn 174 ngàn tỉ đồng. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) năm 2021 đạt gần 500 triệu USD; thu hút vốn đầu tư trong nước đạt 12.700 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của công nhân, lao động trong các khu công nghiệp là 8 triệu/người/tháng; các công ty, doanh nghiệp đều có chính sách hỗ trợ công nhân trong dịp Tết Nguyên đán với mức thưởng ít nhất là 1 tháng lương cơ bản.

Cũng trong thời gian qua, Bình Phước đã thực hiện chi trả, hỗ trợ cho trên 100 ngàn người lao động, người sử dụng lao động theo Nghị quyết 68 của Chính phủ cùng nhiều chính sách khác.

Từ năm 2019 đến nay, Bình Phước cũng đã giảm được 3.228 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số (bình quân 2,36%/năm) với nhiều chính sách hỗ trợ như hỗ trợ nhà ở, vay vốn, đào tạo nghề…

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái thay mặt Chính phủ gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước. Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Bình Phước cần tiếp tục chủ động, linh hoạt trong thực hiện “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Đồng thời cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trở lại bình thường góp phần vào sự tăng trưởng chung của cả nước trên tinh thần “tư duy mới, quyết tâm mới và thắng lợi mới”./.
BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực