Phú Yên đẩy nhanh tiến độ chi trả hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Thứ tư, 22/09/2021 22:47
(ĐCSVN) - Ngay khi dịch COVID-19 cơ bản được khống chế, các địa phương tại tỉnh Phú Yên vừa từng bước nới lỏng giản cách xã hội, đồng thời tiến hành khẩn trương đẩy nhanh tiến độ chi trả hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Phú Yên cấp hơn 1.852 tấn gạo hỗ trợ cho người dân khó khăn do dịch COVID-19

Phú Yên chậm chi trả hỗ trợ khó khăn cho đối tượng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19

 Lao động tự do tại Phú Yên nhận hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Thông tin về tình hình chi trả hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ, TB&XH) tỉnh Phú Yên cho biết: Kể từ ngày 25/8 (thời điểm tỉnh Phú Yên bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội), các địa phương trong tỉnh đã nỗ lực khẩn trương hoàn tất hồ sơ và thủ tục chi trả cho các nhóm đối tượng được hưởng hỗ trợ khó khăn theo Nghị quyết 68-NQ/CP của Chính phủ.

Theo đó, đến nay toàn tỉnh có 11/12 nhóm với 42.970 đối tượng được thụ hưởng số tiền hỗ trợ hơn 32,9 tỷ đồng. Riêng nhóm đối tượng hỗ trợ đào tạo nghề chưa có hồ sơ phát sinh.

Ngoài ra, thống kê toàn tỉnh có hơn 11.300 người thuộc diện F0, F1 được hỗ trợ tiền ăn trong quá trình điều trị, cách ly tại cơ sở y tế. Với các đối tượng này, Sở LĐ, TB&XH đang kiến nghị tháo gỡ khó khăn và thực hiện đơn giản các thủ tục đề nghị hỗ trợ.

Ông Võ Văn Binh, Giám đốc Sở LĐ, TB&XH tỉnh Phú Yên khẳng định: Mục tiêu của địa phương là các nhóm đối tượng theo quy định của Chính phủ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 phải được nhận hỗ trợ. Hiện một số nội dung trong quy định cần phải được tháo gỡ để việc giải quyết được nhanh hơn như: các hộ kinh doanh tự nguyện đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 chưa được xem xét hỗ trợ.

Theo Nghị quyết 68-NQ/CP, lao động tự do (trong nhóm được hỗ trợ) chỉ được nhận hỗ trợ một lần. Để xác minh người đó đã nhận hỗ trợ hay chưa cần phải có giấy xác nhận của địa phương.

Đây là vấn đề khó khăn đối với lao động từ các tỉnh phía Nam và TP Hồ Chí Minh về Phú Yên tránh dịch. Do đó, hiện Sở đang kiến nghị lên UBND tỉnh cho phép đơn giản thủ tục hỗ trợ bằng việc để người lao động cam kết mình chưa nhận hỗ trợ ở các địa phương khác; trên cơ sở đó sẽ được xem xét, giải quyết./.

Tin, ảnh: Đình Tăng và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực