Phú Yên: Khẩn trương khắc phục tồn tại của hồ Suối Vực

Thứ bảy, 26/08/2017 23:01
(ĐCSVN) - Liên quan đến những hạng mục xuống cấp của hồ chứa nước Suối Vực, huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Phú Yên cho biết, đã phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam kiểm tra, khắc phục.

Hồ chứa nước Suối Vực, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Theo ông Cao Đình Huy - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN-PTNT tỉnh Phú Yên: Hiện chủ đầu tư đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Xây dựng 470 (nhà thầu thi công tràn xả lũ) thay mới các ron cao su cửa van cung bị hỏng để xử lý hiện tượng rò rỉ nước và thấm trụ bin cửa van; đồng thời vận hành kiểm tra 3 máy biến tần vừa được lắp.

Đối với các vị trí thấm tập trung tại khe lún nối giữa các tấm bê tông, nhà thầu đã xử lý bằng biện pháp khoan phụt vữa và hiện nay hiện tượng này đã không còn.

Hiện công ty đang xả nước hồ với lưu lượng 5m3/giây và đến ngày 15/9 tới sẽ hạ mức nước hồ về cao trình ngưỡng tràn + 81.1m để tạo điều kiện cho nhà thầu xử lý triệt để những tồn tại nói trên.

Trước đó, như tin đã đưa, hồ chứa nước Suối Vực được xây dựng với tổng kinh phí 278 tỷ đồng, mới khánh thành và đưa vào sử dụng 9/2015, nhưng đến nay một số hạng mục quan trọng đã và đang có hiện tượng xuống cấp./.

Tin, ảnh: Duyên Yên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực