Quân chủng Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho ngư dân

Thứ tư, 13/12/2023 15:58
(ĐCSVN) - Ngày 13/12, Cục Hậu cần Hải quân hiệp đồng với phòng Hậu cần - Kỹ thuật Vùng 2 và UBND xã Long Sơn tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo và ngư dân tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
 Các thầy thuốc Quân chủng Hải quân tận tình khám, tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách. (Ảnh: Duy Tuyên).

Theo đó, người dân tham gia chương trình sẽ được đội ngũ y, bác sĩ thăm khám lâm sàng, gồm khám nội khoa, ngoại khoa, tư vấn, chăm sóc sức khỏe và khám cận lâm sàng, như: Siêu âm bụng tổng quát, tuyến giáp, siêu âm hạch, điện tim.

Ngoài ra, các y, bác sĩ khám, tư vấn bệnh, kê đơn và hướng dẫn điều trị, dự phòng cho người có công, gia đình chính sách… đến khám; sau khám các dược sĩ cấp thuốc theo đơn, nếu bệnh vượt quá khả năng điều trị hoặc không có thuốc mang theo để cấp sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân lên các cơ sở y tế để khám và điều trị.

Theo kế hoạch, khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo và ngư dân tại xã Long Sơn sẽ diễn ra trong 2 ngày (13-14/12). Dự kiến trong đợt này, đội ngũ y, bác sĩ sẽ khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 300 người. Ngay trong buổi sáng ngày 13/12, đông đảo nhân dân địa phương đến khám, nghe tư vấn sức khỏe và nhận thuốc miễn phí./.

Lê Tiến Bình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực