Quảng Bình đẩy nhanh việc hỗ trợ nhân dân vùng lũ

Thứ năm, 22/10/2020 11:24
(ĐCSVN) - Tranh thủ thời điểm nước trên các sông bắt đầu rút, các cấp chính quyền và ngành chức năng tỉnh Quảng Bình chỉ đạo huy động lực lượng vừa tiến hành khắc phục hậu quả mưa lũ, vừa đẩy nhanh hỗ trợ nhân dân vùng lũ.

Quảng Bình: 7 người chết, 14 người bị thương do mưa lũ

Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại Quảng Bình

leftcenterrightdel
 Mì tôm được UBND tỉnh và các lực lượng chức năng vận chuyển cứu trợ nhân dân khu vực bị mưa lũ chia cắt. (Ảnh: báo Quảng Bình).

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Binh, đến sáng 22/10 mực nước trên các sông tại Quảng Bình đang xuống.

Ngay trong thời điểm này, các địa phương cùng các lực lượng chức năng tiếp tục huy động, phối hợp với các đoàn cứu trợ đi sâu vào các vùng lũ để cấp phát kịp thời lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men và các nhu yếu phẩm cấp thiết cho người dân vùng lũ, vùng bị chia cắt, cô lập nhằm đảm bảo không để xảy ra việc có người dân bị đói, khát.

Đồng thời, các cấp chính quyền và ngành chức năng cũng kêu gọi, huy động nhân dân và các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ, tiến hành dọn vệ sinh môi trường với phương châm: “Nước rút đến đâu, dọn dẹp, vệ sinh đến đó”.

leftcenterrightdel
 Mặc dù nước lũ đang rút nhưng tại nhiều nơi vẫn còn ngập.  (Ảnh: báo Quảng Bình).

Cùng với công tác chỉ đạo trên, lãnh đạo tỉnh và các địa phương tiếp tục chia thành nhiều đoàn công tác trực tiếp đến các địa bàn bị lũ lụt nặng, chia cắt để chỉ đạo, động viên và hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ vượt qua khó khăn do mưa lũ; đồng thời huy động tất cả mọi nguồn lực cứu giúp nhân dân. 

UBND tỉnh tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp mì tôm, sữa, nước uống đóng chai, lương khô, thuốc men... cho các địa phương.

Theo báo cáo nhanh từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Bình,  đến tối ngày 21/10, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 42.183 ngôi nhà ngập trong nước lũ. Tuy số người chết không tăng thêm nhưng số người bị thương từ 29 người đã tăng lên 44. Tổng số hộ dân đã di dời 32.116 hộ, đã có 16.665 hộ trở về nhà.

Trong khi đó, tại các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh, nhất là tuyến đường sắt chiều từ Đồng Hới đi Hà Nội vẫn chưa lưu thông được. Đối với  tuyến đường bộ, hiện vẫn còn nhiều điểm trên bị tắc đường chưa lưu thông được như: Quốc lộ 1 đoạn qua xã Võ Ninh (Quảng Ninh), xã Cam Thủy (Lệ Thủy); đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua xã Sơn Trạch (Bố Trạch); Quốc lộ 12A đoạn Khe Ve -Cha Lo; quốc lộ 12C đoạn qua xã Thuận Hóa (Tuyên Hóa); các tuyến quốc lộ còn nhiều điểm tắc đường: như: 15, 9B, 9C, 9E; các tuyến đường tỉnh lộ còn nhiều điểm tắc đường: như: 558C, 559B, 562, 564, 564B, 569, 570...

Về tình hình các hồ chứa hiện tại, theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Bình, các hồ do địa phương quản lý hiện đã đạt 100% dung tích thiết kế. Ngoài ra còn có 4 hồ chứa có nguy cơ mất an toàn gồm: Hồ Khe Gạo (huyện Bố Trạch), hồ Dạ Lam (huyện Lệ Thủy), hồ Trởm-Hiền Ninh và hồ Hóc Bốm-Trường Xuân (huyện Quảng Ninh). Lực lượng chức năng đã triển khai các phương án ứng phó./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực