Quảng Nam: Còn 100 ngư dân không chịu lên bờ tránh bão

Thứ tư, 28/10/2020 10:01
(ĐCSVN) – Hiện còn khoảng 100 ngư dân không chịu rời tàu cá để lên bờ tránh trú bão số 9 mặc dù từ chiều 27/10, chính quyền và các lực lượng chức năng đã tuyên truyền, kêu gọi, vận động, thậm chí đã cưỡng chế, song đến tối 27/10, các ngư dân lại ra với tàu.

Quyết liệt, tập trung cao độ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 9

 Từ chiều 27/10, các lực lương quân đội và biên phòng huyện Núi Thành đã hỗ trợ đưa ngư dân và người dân ven sông, ven biển lên bờ đến nơi tránh trú bão số 9 nhưng một số ngư dân sau đó đã quay lại tàu.

Thông tin trên được bà Huỳnh Thị Mỹ Dung, Chủ tịch UBND xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam xác nhận.

Theo bà Huỳnh Thị Mỹ Dung, từ sáng sớm 28/10, UBND xã tiếp tục cử cán bộ đến tuyên truyền, kêu gọi các ngư dân rời tàu để lên bờ tránh trú bão số 9 đang áp sát gần bờ. Tuy nhiên hiện các ngư dân vẫn không rời tàu theo yêu cầu của địa phương.

Cho biết về nguyên nhân không rời tàu lúc này, nhiều ngư dân cho biết tàu là tài sản, phương tiện nuôi sống của gia đình họ. Trong bảo hiểm thân tàu có đặt ra quy định, nếu tàu bị hỏng mà không được bảo vệ thì sẽ không được bảo hiểm chi trả đền bù. Vì vậy, các ngư dân không thể bỏ tàu lúc này để lên bờ bởi nếu tàu bị chìm mà ngư dân không ở đó sẽ không được bảo hiểm chi trả.

Trước đó, tại hai cuộc họp của Ban Chỉ huy tiền phương phòng chống bão số 9 chiều 27 và đêm 27 rạng sáng 28/10 cũng như qua buổi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 9 tại Quảng Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu các địa phương tuyệt đối không để nhân dân ở lại các khu vực nguy hiểm, các lồng bè, tày thuyền; trường hợp cần thiết phải cưỡng chế để đảm bảo an toàn cho nhân dân./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực