Quảng Nam dự kiến sẽ đón khoảng 800 người dân về quê

Thứ sáu, 23/07/2021 23:16
(ĐCSVN) – Tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục đưa công dân Quảng Nam từ TP Hồ Chí Minh về quê, ưu tiên các đối tượng là người già, lao động nghèo, sinh viên, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn không thể trụ vững tại tâm dịch TP Hồ Chí Minh.

Đây là những chia sẻ của đồng chí Lê Trí Thanh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam tại buổi đến thăm, tặng quà người dân Quảng Nam từ TP Hồ Chí Minh vừa được địa phương hỗ trợ đưa về quê vào trưa nay (23/7).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ về những nỗ lực của địa phương trong việc hỗ trợ đưa bà con từ TP Hồ Chí Minh trở về quê hương. 

Buổi thăm hỏi và tặng quà này diễn ra sau khi toàn bộ 77 người dân tỉnh Quảng Nam được đưa về từ TP Hồ Chí Minh đã ổn định nơi ăn, ở tại khu cách ly tập trung do chính quyền và ngành chức năng tỉnh Quảng Nam bố trí.

Nói chuyện với bà con trở về từ tâm dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ nỗi lo của bà con, đồng thời khẳng định: Chính quyền, các ban ngành của tỉnh đang nỗ lực hết mình để phòng, chống dịch bệnh trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Cùng trong những nỗ lực đó, địa phương cũng đã tính toán để bà con trở về quê hương sẽ có nơi để nghỉ ngơi, ăn ở ổn định trong quá trình thực hiện cách ly theo quy định. Trước mắt, bà con cần chấp hành tốt các quy định về cách ly, tiếp tục tự theo dõi, báo ngay cho cơ quan chức năng khi có biểu hiện nhiễm bệnh cũng như duy trì thực hiện khuyến cáo của ngành Y tế cả ở khu cách ly tập trung lẫn khi được đưa về cách ly tại nhà.

Được biết, nhằm “chia lửa” với TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đợt này tỉnh Quảng Nam dự kiến sẽ đón khoảng 800 bà con đồng hương về Quảng Nam và sẽ họp bàn đánh giá, rút kinh nghiệm để nghiên cứu tiếp tục hỗ trợ bằng các hình thức khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh thăm hỏi động viên và tặng quà bà con từ TP Hồ Chí Minh vừa trở về quê hương.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, trong quá trình chuẩn bị và tiến hành vào TP Hồ Chí Minh để đón bà con đồng hương, UBND tỉnh Quảng Nam và các ngành chức năng của tỉnh đã tính toán các hình thức vận chuyển linh hoạt, kể cả bằng ô tô, tàu lửa, máy bay; triển khai một cách phù hợp, vừa làm, vừa rút kinh nghiệm với mục tiêu tạo điều kiện giúp bà con về nhanh nhất, tốt nhất, an toàn nhất.

Mặt khác, tỉnh cũng đã phối hợp với Hội đồng hương tại TP Hồ Chí Minh động viên những người chưa đến mức cần thiết phải quay trở về quê thì yên tâm ở lại TP Hồ Chí Minh, chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh của chính quyền sở tại. Tỉnh sẽ xem xét cùng với Hội đồng hương tìm cách hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để hỗ trợ bà con.

Hiện Quảng Nam đã đề nghị Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam, Hội đồng hương các huyện của Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh truyền đạt các thông tin đến bà con phối hợp cùng chung tay thực hiện tốt chủ trương về phòng chống, dịch bệnh COVID-19.

Dịp này, đồng chí Lê Trí Thanh cũng đã đến thăm, tặng quà cho lực lượng lái xe, y tế và cán bộ các cấp ngành đã thực hiện thành công chuyến đi đầu tiên đưa công dân Quảng Nam về quê từ TP Hồ Chí Minh, tặng quà cho chốt trực làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung số 3./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực