Quảng Nam: sơ tán hơn 16.700 người đến nơi an toàn

Thứ ba, 27/09/2022 17:21
(ĐCSVN) - Trước diễn biến phức tạp và mạnh dần lên của bão số 4, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác chủ động ứng phó và khắc phục thiệt hại do bão số 4 (Noru) gây ra và mưa lũ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Các  lực lượng  tại  Quảng  Nam  tham gia sơ tán dân.

Theo đó UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo kể từ 18 giờ 00 hôm nay (27/9/2022), cấm tất cả các phương tiện tham gia giao thông và các phương tiện xe máy chuyên dùng khác (trừ các phương tiện tham gia công tác phòng, chống thiên tai) hoạt động, lưu thông trên các tuyến đường cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam.

Đối với các phương tiện tham gia giao thông ngoài tỉnh di chuyển qua địa bàn tỉnh Quảng Nam trong thời gian nêu trên, yêu cầu Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng hỗ trợ, hướng dẫn cho các phương tiện tìm nơi tránh, trú bão an toàn.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố sẵn sàng huy động lực lượng tại địa phương như: Công an, Quân đội, Dân quân tự vệ, nhân dân trong khu vực,... và phương tiện, thiết bị để kịp thời phối hợp, hỗ trợ các đơn vị bảo trì đường bộ của Sở Giao thông vận tải, các đơn vị có hạ tầng thiết yếu kịp thời dọn dẹp cây cối, cột điện, cột viễn thông,... bị ngã đổ trên các tuyến đường ngay sau khi bão đi qua, đảm bảo các phương tiện có thể lưu thông được nhanh nhất nhằm phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục thiệt hại do bão lụt gây ra. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng tại địa phương và UBND các xã, phường, thị trấn có phương án đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường huyện (ĐH), đường xã (ĐX).

Đề nghị Công ty Điện lực Quảng Nam, Viettel Quảng Nam, VNPT Quảng Nam, Mobifone Quảng Nam, FPT Quảng Nam, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Quảng Nam,... ngay sau khi bão đi qua, triển khai ngay lực lượng để kiểm tra tình trạng các công trình hạ tầng thiết yếu của đơn vị mình trên các tuyến đường (hoặc nhận được thông tin của các đơn vị, cá nhân cung cấp), nếu có công trình bị sự cố gây cản trở giao thông thì khẩn trương, kịp thời bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, thiết bị và phối hợp với các lực lượng của Sở Giao thông vận tải khắc phục ngay các sự cố nhằm đảm giao thông được thông suốt, an toàn; đồng thời, thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình giao thông và phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục hậu quả thiên tai với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ngành giao thông vận tải Quảng Nam, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị quản lý, bảo trì thường xuyên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, đường xã.

 Người dân Quảng Nam sống tại các nhà có nguy cơ đổ, sập, nước biển dâng được sơ tán đến nơi an toàn.

Liên quan đến tình hình triển khai công tác phòng, chống bão số 4, tính đến 14h cùng ngày, tại Quảng Nam vẫn còn 77 tàu/2.398 lao động đang hoạt động trên biển. Trong đó, tại khu vực biển Hoàng Sa có 19 tàu/213 lao động. Các tàu này hiện đều nằm trong vùng an toàn. Tại khu vưc biể Trường Sa có 58 tàu/2.185 lao động.

Về số lồng bè, thống kê của ngành chức năng tỉnh Quảng Nam cho biết, tại khu vực Cửa Đại (Hội An) có 166 hộ/1.386 lồng, bè nuôi cá. Đến 14h ngày 27/9 đã có 95% số lượng lồng bà đã thu hoạch, số còn lại đang được tiếp tục thu hoạch, dự kiến sẽ hoàn thành trong chiều 27/9.

Trong khi đó, tại khu vực biển Kỳ Hà (Núi Thành) có 249 lồng bè. Số lồng bè này đều được neo đậu chắc chắn và không có người ở lại kể từ chiều 27/9.

Về công tác giúp dân chằng chống nhà cửa, đến chiều 27/9 toàn tỉnh Quảng Nam đã huy động 259 lượt cán bộ, chiến sĩ xuống các địa bàn giúp chằng chống 317 ngôi nhà của Nhân dân. Đồng thời tỉnh cũng điều động 255 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các địa phương và các lực lượng khác sơ tán 5.509 hộ/16.706 người sống tại các nhà có nguy cơ đổ, sập, nước biển dâng đến nơi an toàn./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực