Quảng Ninh: Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Thứ năm, 07/10/2010 18:09

Ngày 6/10, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương xây dựng phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần bờ.

Theo đó, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đơn vị thông báo cho chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh và thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm (được xác định là Bắc Vĩ tuyến 15).

Đối với các ngành Giao thông triển khai ngay các phương án đảm bảo giao thông nếu có mưa lũ xảy ra tại các tuyến đường tràn, đường ngầm và các tuyến đường ở khu vực miền Đông của tỉnh (từ thị xã Cẩm Phả đến TP.Móng Cái). Viễn thông Quảng Ninh kiểm tra ngay hệ thống thông tin, lên phương án thường trực 24/24 giờ, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống. Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) chỉ đạo các Công ty thành viên kiểm tra và triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho khai thác hầm lò và lộ thiên; gia cố các đập chắn bùn đất tại các bãi thải ở khu vực thị xã Cẩm Phả. Chủ động khơi thông hệ thống cống rãnh từ các khai trường xuống các cống qua quốc lộ 18 để tránh gây ngập lụt cho các khu dân cư; nghiêm cấm công nhân và nhân dân địa phương không đi qua các khe suối khi có lũ về.../.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực