Quảng Ninh: Hơn 400 cán bộ, đoàn viên hiến máu tình nguyện

Thứ bảy, 05/06/2021 18:35
(ĐCSVN) – Với chủ đề “Một giọt máu, một hành động đẩy lùi dịch bệnh, một trách nhiệm, một tấm lòng đối với người bệnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã nhận được hơn 300 đơn vị máu đảm bảo chất lượng, bổ sung vào nguồn dự trữ, qua đó, góp phần khắc phục cơ bản tình hình khan hiếm máu để cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2021), ngày 5/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021 với chủ đề “Một giọt máu, một hành động đẩy lùi dịch bệnh, một trách nhiệm, một tấm lòng đối với người bệnh” cùng sự tham gia của hơn 400 cán bộ, đoàn viên thanh niên. 

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của TP Cẩm Phả. Với thông điệp “Một giọt máu, một hành động đẩy lùi dịch bệnh, một trách nhiệm, một tấm lòng đối với người bệnh”, chương trình đã khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng và góp phần thúc đẩy phong trào tình nguyện hiến máu trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển trong thời gian tới. Đây thực sự là hành động nhân đạo, nghĩa cử cao đẹp, lòng nhân ái xuất phát từ sự hiểu biết và trách nhiệm của mỗi người dành tặng những giọt máu tình nguyện sẽ cứu giúp sự sống cho cho người bệnh cần phải sử dụng máu. Hoạt động cũng nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp này, góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương cao cả.

Đại biểu tham dự lễ hiến máu chụp ảnh lưu niệm.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID – 19, Ban tổ chức đã có kế hoạch và lịch chia thành các khung giờ khác nhau để đảm bảo giãn cách y tế, người đến hiến máu bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch khử khuẩn, đo thân nhiệt, khám sàng lọc sức khỏe…, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người hiến máu và nhân viên y tế.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 đơn vị máu đảm bảo chất lượng, bổ sung vào nguồn dự trữ, qua đó, góp phần khắc phục cơ bản tình hình khan hiếm máu để cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các đơn vị y tế trong toàn quốc cũng như trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhất là trong giai đoạn khan hiếm nguồn máu do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp./.

TIn, ảnh: Cao Thanh Đồng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực