Quảng Ninh: Tiếp nhận 320 đơn vị máu hỗ trợ điều trị bệnh

Chủ nhật, 15/08/2021 09:22
(ĐCSVN) - Với thông điệp “Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp”, Chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3, năm 2021 tại tỉnh Quảng Ninh đã thu hút gần 400 cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị ngành Than trong tỉnh tham gia, với 320 đơn vị máu đủ điều kiện hỗ trợ điều trị bệnh.

Nhằm tăng cường các giải pháp kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng xã hội, thể hiện ý thức trách nhiệm trong hỗ trợ điều trị người bệnh, đặc biệt trong thời điểm khan hiếm máu do dịch bệnh, ngày 14/8, tại TP Hạ Long, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3, năm 2021. Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng tích cực chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 của Tỉnh Đoàn Quảng Ninh, hướng tới chào mừng kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Chương trình.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp”, chương trình đã thu hút gần 400 cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị ngành Than trong tỉnh Quảng Ninh tham gia. Qua đó, thể hiện ý thức trách nhiệm cao đối với cộng đồng xã hội, cũng như phong trào hiến máu tình nguyện.

 Trước những diễn biến phức tạp về tình hình dịch COVID – 19, Ban tổ chức chương trình đã phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh. Tất cả các tình nguyện viên tham gia hiến máu đều được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người hiến máu và nhân viên y tế. 

 Qua đợt hiến máu tình nguyện, cán bộ, đoàn viên, thanh niên các cơ quan, đơn vị đã góp phần cùng tham gia xây dựng nguồn máu dự trữ bảo đảm đáp ứng nhu cầu máu để phục vụ công tác điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh và tiếp viện cho các bệnh viện khi có yêu cầu, góp phần mang lại cuộc sống cho nhiều người bệnh, mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình. Đồng thời, nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp này, góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương cao cả.

 Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu được 320 đơn vị máu. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Đoàn Than Quảng Ninh đã tham gia hiến được trên 1.200 đơn vị máu; góp phần bổ sung vào nguồn dự trữ, để cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các đơn vị y tế trong toàn quốc cũng như trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhất là trong giai đoạn khan hiếm nguồn máu do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp như hiện nay./.

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực