Quảng Trị khắc phục hậu quả lũ lụt

Thứ năm, 07/10/2010 18:09

Tính đến chiều 6/10, mưa lũ đã làm hơn 11.352 ngôi nhà ở tỉnh Quảng Trị bị ngập sâu trong nước từ 0,5-1 mét; 3 người chết, 3 người bị thương; 50 ngôi nhà bị sập, tốc mái và xiêu vẹo; hơn 2.000 ha lúa và hoa màu bị hư hỏng. Đường Hồ Chí Minh nhánh tây bị sạt lở đất ở hàng chục điểm gây hư hỏng và ách tắc giao thông, tuyến Đakrông - Tà Rụt bị sạt lở 14 điểm nặng, quốc lộ 9 sạt ta luy dương làm đất đá lấp rãnh, lề, nền đường 7 điểm...

Tại nhiều xã của huyện Hải Lăng như Hải Hoà, Hải Tân, Hải Thành, Hải Dương... nước lũ vẫn chưa rút hết. Công tác khắc phục hậu quả lũ lụt được tỉnh Quảng Trị khẩn trương tiến hành. Các địa phương đã huy động các lực lượng giúp dân dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. Riêng đối với những vùng nước chưa rút tuyệt đối không cho dân vội trở về nhà. Tăng cường trợ giúp lương thực, thực phẩm để giải quyết cuộc sống hàng ngày cho người dân. Các ban, ngành liên quan huy động lực lượng làm nhiệm vụ khắc phục sạt lở các tuyến đường đảm bảo giao thông trở lại, tu sửa lại hệ thống kênh mương, đê kè sớm phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của người dân...Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh đã tổ chức cấp thêm cho các địa phương 450 kg CloraminB dạng bột và gần 300.000 viên CloaminB, 300 kg phèn chua cho các địa địa phương để xử lí nguồn nước. Chiều ngày 6/10, Hội Chữ thập đỏ Quảng Trị đã tổ chức cấp 600 thùng dụng cụ gia đình để cứu trợ nhân dân vùng bị thiệt hại nặng.

Trước những thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn, tỉnh Quảng Trị đã kiến nghị với Trung ương xin hỗ trợ khẩn cấp 1.500 tấn gạo, 3.000 phao cứu sinh để kịp thời cấp phát cho các địa phương phòng chống lũ có thể tiếp tục xẩy ra.... Theo đó, tỉnh chỉ đạo các địa phương triển khai nhanh các giải pháp khắc phục, kêu gọi người dân chủ động giúp nhau vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.../.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực