Safety Café Vietnam: Trải nghiệm thú vị về an toàn mạng

Thứ sáu, 07/10/2022 19:07
(ĐCSVN) - Trong ba ngày từ 7 - 9/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Meta, Hiệp hội internet Việt Nam, Tổ chức CyberKid Vietnam phối hợp tổ chức sự kiện Safety Café Vietnam nhằm mang tới những kiến thức cần thiết về an toàn trực tuyến và quyền riêng tư với người dùng internet tại Việt Nam.

Qua sự kiện cũng giúp tăng cường khả năng an toàn trực tuyến cho người dùng internet tại Việt Nam; phổ biến kiến thức, kinh nghiệm về an toàn và quyền riêng tư, đặc biệt là tìm hiểu về bảo vệ an toàn cho trẻ em, thanh thiếu niên trên các nền tảng Facebook và Instagram.

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động thú vị tìm hiểu về chủ đề an toàn và quyền riêng tư gồm: Tập huấn về kỹ năng bảo vệ an toàn trên không gian mạng do CyberKid Vietnam chủ trì dành cho các em học sinh tuổi từ 9 - 15 và hội thảo với các nhà sáng tạo nội dung.

Bên cạnh đó, Hội thảo "Bảo vệ an toàn cho thanh thiếu niên trên không gian mạng" đã được tổ chức sáng 7/10 với sự tham gia thảo luận của các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia, đại diện các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi thanh thiếu niên.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã chia sẻ các số liệu và thông tin về tình hình sử dụng các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; các đại diện VIA, CyberKid Vietnam đã đóng góp những góc nhìn, quan điểm thực tế từ những người trẻ và các bậc cha mẹ.

Cũng tại hội thảo,  bà Jessie Li, Quản lý Chính sách An toàn Châu Á Thái Bình Dương, Tập đoàn Meta trình bày những thông tin quan sát cũng như những nỗ lực của Meta trong việc bảo vệ an toàn trực tuyến cho trẻ em trên các nền tảng của Meta, đặc biệt là Facebook và Instagram. "Trong những năm qua, việc bảo vệ người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Meta. Sáng kiến Safety Café Vietnam là nỗ lực của Meta trong việc xây dựng và đóng góp cho trụ cột Facebook với an toàn và kỹ năng số (#fb4Safety and digital literacy) thuộc chiến dịch "Facebook vì Việt Nam", bà Jessie cho biết.

 Quang cảnh sự kiện.

Theo Ban tổ chức, trong 3 ngày diễn ra sự kiện, ước tính sẽ có gần 1.000 lượt khách tới tham quan và trải nghiệm các hoạt động tìm hiểu về an toàn trực tuyến của Meta, VIA và CyberKid Vietnam tổ chức. Tại đây, thanh thiếu niên và các em học sinh sẽ được tham gia một loạt các chương trình tập huấn về kỹ năng bảo vệ an toàn trên không gian mạng do CyberKid Vietnam chủ trì.

Giám đốc CyberKid, bà Nguyễn Như Quỳnh, chia sẻ: "Thông qua hai buổi tập huấn CyberKid chủ trì, chúng tôi muốn mang tới cho các bạn trẻ những phương pháp sử dụng internet hiệu quả, cùng với đó là các kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân trước 7 mối nguy hại trên không gian mạng". Bên cạnh đó, khán giả và người hâm mộ sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với Hoa hậu Đỗ Thị Hà, hoa hậu Lương Thuỳ Linh và các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng của Meta vào ngày thứ hai của sự kiện (8/10).

"Việc phổ biến những kiến thức, kỹ năng an toàn trực tuyến cho người dùng internet, đặc biệt là thế hệ trẻ là điều cần được đặt lên ưu tiên hàng đầu trong kỷ nguyên số. Sự kiện Safety Café của Meta, Hiệp hội Internet Việt Nam và Tổ chức CyberKid Vietnam là một cách tiếp cận gần gũi, tích cực đế truyền tải tới người dân, đặc biệt là các bạn trẻ - thế hệ sinh ra và lớn lên trong môi trường công nghệ", ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết./.

N.Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực