Sẽ tôn vinh 90 cán bộ nữ công tiêu biểu toàn quốc

Thứ tư, 23/01/2019 19:32
(ĐCSVN) - Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị giao ban và gặp mặt báo chí Xuân 2019 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức chiều 23/1, tại Hà Nội.

Việc biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu toàn quốc năm 2019 là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2019); ôn lại quá trình hình thành và phát triển của tổ chức Công đoàn và Ban nữ công công đoàn các cấp, đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác nữ công; sự quan tâm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ; tổ chức biểu dương, khen thưởng 90 cán bộ nữ công tiêu biểu toàn quốc.


Hội nghị giao ban và gặp mặt báo chí Xuân 2019 - ảnh: HM

Hoạt động là dịp động viên lực lượng nữ công nhân, viên chức, người lao động phát huy tài năng, trí tuệ của mình và góp phần thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn về công tác vận động nữ công nhân viên chức, lao động.

Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: Hội nghị biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu toàn quốc lần thứ 2 năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 23/2/2019. Trong khuôn khổ hội nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức cho cán bộ nữ công tiêu biểu viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước...

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, việc chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kế hoạch, tạo nên đợt cao điểm để tổ chức Công đoàn và toàn xã hội chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Tính đến hết ngày 10/1/2019, 32 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành, có 686.209 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ Tết với tổng số tiền trên 270 tỷ đồng. Trong đó có 43.2888 đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, xe với số tiền gần 17 tỷ đồng; 526.404 đoàn viên, công nhân lao động được tặng qùa Tết với số tiền 253,4 tỷ đồng. Trao tặng 167 nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 5,5 tỷ đồng; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng phối hợp với Tổng Công ty viễn thông MobiFone, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam tổ chức chuyến tàu "Tết nghĩa tình - xuân kết nối 2019"...

Cùng với đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành công văn về việc tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động tín dụng đen trong công nhân lao động. Theo đó, để bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên, công nhân, lao động, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, các cấp công đoàn cần chủ động nắm chắc tình hình tín dụng đen trong công nhân lao động; kịp thời thông tin tuyên truyền giúp công nhân lao động hiểu rõ về phương thức, thủ đoạn và tác hại của tín dụng đen để công nhân lao động được biết; chủ động báo cáo với cấp uỷ, phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng cùng cấp để có những biện pháp hiệu quả, ngăn chặn triệt để tệ nạn tín dụng đen.

Trong Quý I/2019, các cấp Công đoàn sẽ có nhiều hoạt động quan trọng, trong đó việc chăm lo Tết Kỷ Hợi, tổ chức Tết sum vầy 2019 cho đoàn viên, công nhân lao động là nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt, tập trung phản ánh tình hình lương vùng tối thiểu vùng 2019 tại các doanh nghiệp, biểu dương những doanh nghiệp có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, tăng lương, phúc lợi cho đoàn viên, công nhân lao động; tuyên truyền thời cơ, thách thức của tổ chức công đoàn sau khi ra nhập Hiệp định CPTPP; triển khai phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" trong đoàn viên, công nhân lao động.../.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực