Sẽ trao kết quả giám định AND cho một số gia đình liệt sĩ

Thứ hai, 17/07/2017 17:51
(ĐCSVN) – Chiều 17/7, tại Hà Nội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp với Báo Cựu chiến binh Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình tri ân liệt sĩ “Sâu nặng ân tình”.

Ban Tổ chức giới thiệu về Chương trình Tri ân liệt sĩ "Sâu nặng ân tình". Ảnh: KT

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Trung tướng Lê Văn Hân – Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình “Sâu nặng ân tình” nhấn mạnh: Năm nay, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta kỷ niệm trọng thể 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội to lớn và là dịp để đồng bào, chiến sĩ  cả nước tiếp tục bày tỏ lòng biết ơn, tri ân tới các Anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, người có công với nước.

Chương trình “Sâu nặng ân tình” là thông điệp gửi tới đồng bào và chiến sĩ cả nước tiếp tục bày tỏ lòng biết ơn, tri ân tới các anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, người có công với nước. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 22/7/2017 tại Hội trường Bộ Quốc phòng, được truyền hình trực tiếp trên VTV2 và tiếp sóng trên kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Trong đêm giao lưu này, Ban Tổ chức chương trình sẽ trao kết quả giám định AND cho một số gia đình liệt sĩ; tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và tặng nhà tình nghĩa, trao sổ tiết kiệm cho một số gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn; trao giải cuộc thi viết về những người mẹ, người vợ, con liệt sĩ tiêu biểu.

Tại cuộc gặp mặt, ông Phạm Văn Quý – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương đã kí kết thỏa thuận hỗ trợ 7,5 tỷ đồng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam để tài trợ cho các gia đình liệt sĩ Việt Nam giám định gen cho các bộ hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin theo Đề án tại Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 14/1/2013 của Thủ tướng Chính phủ (thực hiện trong 5 năm, từ 2017-2021).

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương cũng ­kí kết thỏa thuận tài trợ 250 triệu đồng (trong 5 năm, từ 2017-2021) để tài trợ cho các đối tượng chính sách trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội).

Phát biểu sau khi kí kết, ông Phạm Văn Quý chia sẻ: “Tôi cũng là một người lính, tôi được trở về còn đồng đội đã ngã xuống vì Tổ quốc. Vì vậy với tôi việc tri ân là rất thiêng liêng, cần thiết. Hơn nữa, việc tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người mẹ Việt Nam anh hùng thì làm bao nhiêu vẫn còn thiếu. Chúng tôi không chỉ đồng hành cùng Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam mà còn đồng hành với các địa phương trong cả nước”./.

Minh Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực